Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc phòng, muỗi nhiều mấy cũng bay đi hết

Xà bông không chỉ có công dụng làm sạch; hãy thử cắt nhỏ cục xà bông và đặt ở góc phòng, bạn sẽ ngạc nhiên trước lợi ích bất ngờ của nó.

Cắt nhỏ cục xà bông, để ở góc phòng có tác dụng gì?

Cắt nhỏ cục xà phòng để đặt vào góc nhà có tác dụng đuổi muỗi - những côn trùng mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Cắt nhỏ cục xà phòng để đặt vào góc nhà có tác dụng đuổi muỗi - những côn trùng mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Nếu bạn cảm thấy bị phiền phức vì muỗi luôn xung quanh mà không thể làm gì được, hãy thử sử dụng xà phòng. Đơn giản là bạn cắt nhỏ một cục xà phòng và đặt vào góc nhà. Xà phòng này sẽ hoạt động như một loại thuốc đuổi muỗi hiệu quả.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát hoặc hộp và một cục xà phòng. Dùng kéo cắt một ít xà phòng và cho vào bát, sau đó đổ nước vào và khuấy đều cho xà phòng tan hoàn toàn trong nước.

Đặt bát nước xà phòng ở những nơi mà muỗi thường xuất hiện, chẳng hạn như góc phòng hoặc góc nhà. Muỗi thích đẻ trứng vào nước, vì vậy nước xà phòng có tính kiềm sẽ làm chúng chết nhanh. Chỉ cần để bát nước xà phòng qua đêm, bạn sẽ thấy nhiều muỗi chết nổi lên trên mặt nước.

Ngoài ra, nếu muỗi đẻ trứng vào nước xà phòng, thì trứng sẽ không thể nở được. Bạn chỉ cần thực hiện cắt nhỏ cục xà phòng vào góc nhà định kỳ mỗi tháng vài lần, sẽ đảm bảo không gian sống của bạn sẽ không bị muỗi quấy phá nữa.

Một số mẹo hay khác với xà bông

Ngoài công dụng làm sạch, đuổi côn trùng, khử mùi, bạn còn có thể tận dụng xà bông bằng các mẹo sau:

Sửa chữa ngăn kéo và cửa trượt bị kẹt

Ngăn kéo và cửa trượt bị kẹt là vấn đề phổ biến trong nhiều gia đình. Thay vì phải gọi thợ sửa chữa, bạn có thể tự mình khắc phục bằng cách sử dụng xà bông. Chỉ cần chà xát thanh xà bông lên các cạnh ngăn kéo hoặc rãnh cửa, bạn sẽ thấy chúng trở nên trơn tru hơn.

Xà bông tạo ra một lớp màng mỏng làm giảm ma sát, giúp các ngăn kéo và cửa trượt dễ dàng hoạt động trở lại. Cách này cũng áp dụng cho các ổ khóa bị kẹt và các bản lề kêu rít.

Bít lỗ hổng trên tường

Nếu tường nhà bạn hiện ra những lỗ đinh nhỏ khi di chuyển tranh ảnh, bạn có thể dùng xà bông để lấp đầy chúng. Chọn một bánh xà bông có màu sắc phù hợp với màu tường, sau đó chà xát lên lỗ để lấp đầy. Sau khi xà bông đã lấp đầy lỗ, bạn có thể sơn lại để tường trông như mới. Cách này không chỉ giúp che đi các lỗ hổng mà còn làm cho tường trở nên mịn màng và đẹp hơn mà không cần phải sử dụng các vật liệu chuyên dụng hay tốn kém.

Ngăn gương, kính bị mờ

Gương và kính trong phòng tắm thường bị mờ sương sau khi tắm nước nóng, gây khó khăn trong việc sử dụng. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn có thể chà xà bông lên mặt kính khi kính còn khô, sau đó lau sạch với khăn khô để loại bỏ các vết bẩn và mùi. Lần sau khi tắm, gương và kính sẽ không bị mờ nữa. Điều này cũng rất hiệu quả với kính mắt.

Tạo sữa tắm tự chế

Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc phòng, muỗi nhiều mấy cũng bay đi hết

Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc phòng, muỗi nhiều mấy cũng bay đi hết

Bạn có thể tạo ra sữa tắm tự chế từ xà bông một cách đơn giản: Mài nửa bánh xà bông, pha với nước sôi và khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn. Sau khi để nguội, bạn có thể thêm dầu dừa, sữa tươi hoặc các thành phần tự nhiên khác để tạo ra loại sữa tắm yêu thích của mình. Đổ hỗn hợp này vào bình pha chế và sử dụng như sữa tắm thông thường.

Bảo vệ đồ đạc

Chó, mèo thường có thói quen cắn phá đồ đạc trong nhà, đặc biệt là các chân bàn, ghế, hoặc các đồ nội thất bằng gỗ. Bạn hãy dùng xà bông chà lên các chân hay cạnh của đồ nội thất để ngăn chặn thói quen này. Mùi vị của xà bông sẽ làm cho chó, mèo cảm thấy khó chịu và không muốn cắn phá nữa.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cat-nho-cuc-xa-phong-de-vao-goc-phong-muoi-nhieu-may-cung-bay-di-het-838128.html