Man Utd vừa thực hiện một 'vụ cướp' chuyển nhượng chớp nhoáng

Manchester United đang thay đổi dưới thời chủ mới. Theo đó, Quỷ đỏ hoạt động quá mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Sau khi chiêu mộ thành công Joshua Zirkzee với giá khoảng 42,5 triệu euro, Man Utd đẩy mạnh việc theo đuổi Leny Yoro của Lille và nhanh chóng thành công. Thương vụ tiêu tốn 70 triệu euro.

Tân binh tiếp theo của Man Utd.

Kế hoạch chuyển nhượng của Man United chưa dừng lại. Một vị trí cần tiếp tục được căng cường đó là hậu vệ phải. Quỷ đỏ cần nâng cấp vị trí này khi Diogo Dalot nhiều thời điểm đuối sức, đồng thời Aaron Wan-Bissaka không đáp ứng được yêu cầu.

Đó là lý do Man Utd để mắt tới Noussair Mazraoui. Tuy nhiên, thương vụ này ban đầu gặp trục trặc. Theo Athletic, West Ham đã tiến gần đến một thỏa thuận để ký hợp đồng với hậu vệ Bayern Munich.

West Ham đạt thỏa thuận với Bayern Munich với mức giá khoảng 15,5 triệu bảng. Cùng thời điểm, Manchester United vẫn quan tâm đến cầu thủ 26 tuổi, bất chấp West Ham nắm lợi thế.

Dù vậy, điều quan trọng là ý nguyện của Mazraoui. Theo truyền thông Anh, cầu thủ này từ chối đến West Ham để chờ Man Utd và HLV Erik ten Hag. Khi biết được Quỷ đỏ theo đuổi mình, cầu thủ người Morocco quyết định ngưng đàm phán với CLB thành London.

Dễ hiểu khi Man Utd lập tức đạt thỏa thuận và đồng ý các điều khoản cá nhân với Mazraoui. Họ cũng chốt mức giá với Bayern rơi vào khoảng 15 đến 20 triệu bảng. Vấn đề duy nhất lúc này là trường hợp của Aaron Wan-Bissaka.

Chỉ cần tìm được đầu ra cho Wan-Bissaaka, Man Utd sẽ hoàn tất thương vụ Mazraoui. Thuận lợi cho Man Utd là West Ham đã chuyển sang Wan-Bissaaka. Vì thế, CLB chủ sân Old Trafford khả năng kiếm tiền từ Wan-Bissaka và bù đắp sang thương vụ Mazraoui.

Bán Wan-Bissaka, Man Utd đón Mazraoui.

Nhìn chung, Mazraoui sẽ sớm trở thành tân binh thứ 3 của Man Utd hè này, sau Joshua Zirkzee và Leny Yoro. HLV Ten Hag dẫn dắt Mazraoui tại Ajax. Ông có niềm tin rằng cầu thủ này có thể giúp Antony hồi sinh. Cặp đôi từng gây ấn tượng mạnh trong 2 mùa 2020/21 và 2021/22 tại Hà Lan.

Sau khi Ten Hag nhận lời dẫn dắt Man Utd, Mazraoui cũng cập bến Bayern Munich theo dạng tự do trong hè 2022. Đáng tiếc là cầu thủ này không thể chiếm được suất đá chính tại CLB nước Đức.

Mazraoui được đánh giá có khả năng đeo bám mạnh mẽ, sở hữu những kỹ năng phù hợp với một hậu vệ chạy cánh điển hình. Nếu không dính chấn thương, Mazraoui hứa hẹn có thể cạnh tranh suất ở đội một với Diogo Dalot.

Việc chiêu mộ Mazraoui cũng cho thấy tham vọng lớn của Man Utd. Để có thể chinh chiến trên nhiều mặt trận và gặt hái thành công, Man Utd cần một đội hình có đủ chiều sâu. Với Mazraoui, hàng thủ Man Utd được dự đoán sẽ trở nên ổn định hơn.

Nhưng khi ấy, áp lực cũng đè nặng lên vai Ten Hag. Liệu với những gương mặt quen thuộc trong tay, ông có thể làm nên chuyện?

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/man-utd-vua-thuc-hien-mot-vu-cuop-chuyen-nhuong-chop-nhoang-838127.html