Kẹt tiền, Barca có thể bị PSG tạo ác mộng trên TTCN

Từ đầu kỳ chuyển nhượng hè, thương vụ Nico Williams gia nhập Barca đã khiến báo chí Tây Ban Nha cũng như châu Âu tốn nhiều giấy mực. 

Sau khi trải qua kỳ EURO 2024 thăng hoa cùng tuyển Tây Ban Nha trên đất Đức khi chân chạy cánh hiện thuộc biên chế Athletic Bilbao ghi tới 2 bàn cùng 1 kiến tạo sau 6 trận ra sân, trong đó có 1 pha lập công tại trận chung kết với tuyển Anh, qua đó góp công lớn giúp đoàn quân Luis de la Fuente có lần thứ 4 giành ngai vàng châu Âu, Williams đã được ban lãnh đạo Blaugrana nhắm đến như mục tiêu bắt buộc phải có trước khi TTCN hè này đóng cửa

Đội chủ sân Camp Nou sau khi chia tay tiền đạo Joao Felix bởi mãn hạn hợp đồng cho mượn từ Atletico Madrid khát khao sở hữu Williams nhằm gia cố lực lượng ở vị trí tiền đạo trái, đồng thời tạo nên đôi cánh thiên thần trên hàng công La Roja ở Catalan bởi mối liên kết bền chặt giữa cầu thủ sinh năm 2002 với người bạn thân Lamine Yamal. 

Barca đã theo đuổi Williams từ đầu phiên chợ hè này.

Tuy có khát khao mạnh mẽ nhưng đến thời điểm hiện tại, Barca chưa đạt được nhiều bước tiến trong thương vụ. Mặc dù đã nhận được cái gật đầu từ người đại diện Williams cho 1 thương vụ chuyển nhượng diễn ra hè này, theo nhiều báo cáo trước đó, nhưng chủ tịch Joan Laporta cùng các cộng sự vẫn chưa thể thuyết phục thành công Bilbao nhả người.

CLB xứ Basque vẫn tỏ ra vô cùng cứng rắn khi chỉ chấp nhận chia tay sản phẩm do đội bóng đào tạo nếu nhận được 60 triệu euro phí giải phóng hợp đồng, trong bối cảnh gặp khó khăn về kinh tế, số tiền trên thực sự là bài toán nan giải dành cho Barca. 

Dù đã cố gắng nghĩ ra nhiều phương thức thanh toán nhằm giảm tối đa chi phí như 1 lời đề nghị cho mượn hay trả góp nhưng thứ Barca nhận về chỉ là cái lắc đầu từ Bilbao. 

Truyền thông Tây Ban Nha trước đó từng thêu dệt Williams đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với Barca và sẵn sàng gây áp lực lên ban lãnh đạo Bilbao hòng có cơ hội đến Catalan thi đấu nhưng nguồn tin mới đây từ nhà báo Fabrizio Romano đã tiết lộ cú lừa khi chuyên gia này khẳng định bản thân chân chạy cánh 22 tuổi chưa hề đưa ra quyết định nào về tương lai và chỉ đang tận hưởng kỳ nghỉ hè sau 1 mùa giải vất vả

Williams chưa hề cam kết gia nhập Barca.

Thậm chí Romano còn dự đoán không loại trừ khả năng Williams sẽ từ chối viễn cảnh khoác áo Barca mùa sau vì sự chần chừ nơi đội bóng xứ Catalan cũng như bị xao động từ việc Bilbao sẵn sàng chìa ra một giao kèo mới với mức đãi ngộ tăng đáng kể. 

Nếu Williams chọn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân San Mames âu cũng thuận theo cả phương diện chuyên môn lẫn tình cảm bởi tại Bilbao, tiền đạo sinh năm 2002 đang được coi là trụ cột hàng đầu và sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái vì có người anh trai Inaki Williams hỗ trợ bên cạnh. 

Không chỉ lo Williams vì tình cảm sẽ mùi mẫn ở lại xứ Basque, Barca giờ đây còn run rẫy về viễn cảnh để tuột mục tiêu trong mơ vào tay đội bóng khác. Mới đây, tờ Mundo Deportivo khẳng định Paris Saint-Germain sẵn sàng trả 60 triệu euro cho Bilbao để xé hợp đồng của Williams. 

Xét về tiềm lực tài chính thời điểm này, đội chủ sân Công viên các hoàng tử rõ ràng đủ sức đánh bật Barca trong thương vụ. Đồng thời với việc vừa để mất tiền đạo chủ lực nhiều năm qua, Kylian Mbappe vào tay Real Madrid, CLB thủ đô nước Pháp càng có thêm động lực ký hợp đồng với Williams nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Mbappe để lại bên biên trái.

Tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo cùng kỹ thuật dứt điểm đa dạng nơi ngôi sao xứ Bò Tót là vũ khí mà HLV Luis Enrique chắc chắn muốn trọng dụng. 

PSG sẵn sàng nẫng tay trên Barca vụ Williams.

Ngoài ra, Bilbao cũng muốn trụ cột của mình đầu quân cho 1 đội bóng nước ngoài như PSG thay vì gia nhập Barca, đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở La Liga. 

Barca đang thiệt đơn thiệt kép trong thương vụ được coi là số 1 phải hoàn tất hè này. Nếu đánh mất Williams, nhiều hệ lụy cả trong lẫn ngoài sân cỏ sẽ ập đến đội chủ sân Camp Nou và cơn ác mộng tiếp tục nhìn Real thống lĩnh bóng đá Tây Ban Nha trong tương lai dài đang hiện ra ngày một rõ trước mắt Laporta cùng các cộng sự.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ket-tien-barca-co-the-bi-psg-tao-ac-mong-tren-ttcn-838106.html