Niềm kỳ vọng đặt vào nữ võ sĩ Hà Thị Linh ở vòng 1/8 Olympic Paris 2024

Tâm điểm ngày thi đấu 29/7 tại Olympic Paris 2024 của đoàn thể thao Việt Nam chính là trận đấu của võ sĩ Hà Thị Linh ở vòng 1/8 ở hạng cân 60kg.

Cụ thể, đối thủ của Hà Thị Linh chính là hạt giống số 1 Olympic, nữ võ sĩ Trung Quốc Yang Wenlu. Hiện tại, nữ võ sĩ này đang xếp hạng 4 thế giới. Điều đáng nói là Yang Wenlu không phải "người lạ" với Hà Thị Linh.

Hà Thị Linh đã có khởi đầu tốt và được kỳ vọng sẽ có kết quả tốt trước đối thủ Yang Wenlu

Trong lịch sử đối đầu, nữ võ sĩ Trung Quốc từng thắng Hà Thị Linh ở vòng loại 16 ASIAD 2023 và sau đó giành HCV. Ngoài ra, trong năm 2023, Yang Wenlu cũng đã đạt một HCĐ giải vô địch thế giới.

Yang Wenlu (áo xanh) là một thử thách "mạnh" cho Hà Thị Linh, nếu vuợt qua được nữ võ sĩ 31 tuổi sẽ mở ra hi vọng lớn cho Quyền Anh Việt Nam

Giới chuyên môn nhận định Hà Thị Linh cần phải thể hiện được bản lĩnh, bình tĩnh và phát huy được sức mạnh, kỹ thuật để đối đầu với tay đấm hàng đầu Trung Quốc. Yang Wenlu có chiều cao 1m73 và sải tay dài hơn Hà Thị Linh, đó là lợi thế lớn của võ sỹ 33 tuổi.

Giới chuyên môn nhận định nếu Hà Thị Linh tiếp tục thể hiện bản lĩnh, sự bình tĩnh và phát huy được thế mạnh sẽ có thể chiến thắng được Yang Wenlu

Giới chuyên môn nhận định Hà Thị Linh cần phải thể hiện được bản lĩnh, bình tĩnh và phát huy được sức mạnh, kỹ thuật để đối đầu với tay đấm hàng đầu Trung Quốc. Yang Wenlu có chiều cao 1m73 và sải tay dài hơn Hà Thị Linh, đó là lợi thế lớn của võ sỹ 33 tuổi.

Ban huấn luyện và Hà Thị Linh đã cùng nhau tìm hiểu kỹ đối thủ để đưa ra chiến thuật hợp lý

Hà Thị Linh trẻ hơn đối thủ và nếu phát huy được sự tự tin, hưng phấn, võ sỹ 31 tuổi sẽ có thể mơ một kỳ tích. Có thể cô phải chủ động phòng ngự, phân bố thể lực hợp lý trong 3 hiệp đấu và có được "cái đầu lạnh" để tìm kiếm cơ hội phản đòn, tranh thủ sơ hở của tay đấm Trung Quốc.

Người hâm mộ kỳ vọng nữ võ sĩ dân tộc Tày có thể tiếp tục tạo nên "kỳ tích"

Trong những ngày qua, ban huấn luyện đội tuyển boxing Việt Nam cũng đã tìm hiểu rất kỹ về sở trường và sở đoản của Yang Wenlu, từ đó, xây dựng chiến thuật thi đấu. Ở tuổi 31 và từng có cuộc đối đầu trực tiếp với Yang Wenlu, chắc chắn võ sỹ dân tộc Tày cũng hiểu rất rõ về năng lực của tay đấm đang xếp hạng 4 thế giới.

Cuộc đọ sức giữa Hà Thị Linh với Yang Wenlu rất được chờ đợi bởi nếu vượt qua được thử thách khó khăn này, cơ hội tiến xa rất rộng mở với tay đấm Việt Nam. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h chiều ngày 29/7 (theo giờ Việt Nam)

Thanh Thiên

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/niem-ky-vong-dat-vao-nu-vo-si-ha-thi-linh-o-vong-1-8-olympic-paris-2024-2-838105.html