Guardiola chỉ ra vấn đề Man City không thể giải quyết

Mùa giải 2024/25 được dự báo sẽ vô cùng dài hơi và đầy chông gai dành cho Man City. Ngay sau khi hoàn thành chiến dịch Premier League 2024/25, The Citizens sẽ lập tức tham dự giải Club World Cup và nếu lọt đến trận chung kết, đội chủ sân Etihad sẽ phải thi đấu 11 tháng liên tục, đồng nghĩ Man City cũng chỉ có 1 tháng nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải 2025/26.

Chứng kiến lịch thi đấu “ác mộng” trước mắt của đội nhà, HLV Guardiola đã thể hiện sự lo lắng cho sức khỏe nơi các học trò. 

Một buổi tập tiêu chuẩn trước mùa giải mới sẽ là không thể. Chúng tôi không thể yêu cầu những cầu thủ đã kiệt sức phải tập luyện chuẩn chỉ. Họ cần được giải tỏa cả về mặt tinh thần”, Guardiola nói trên sóng Manchester Evening News. “Tôi cũng mong có được sự phục vụ của những Kevin De Bruyne, John Stones hay Kyle Walker lúc này nhưng lịch trình là lịch trình, họ chưa thể trở lại”. 

Guardiola lo lắng cho sức khỏe cầu thủ Man City trước mùa 2024/25.

Man City vừa trải qua 2 thất bại liên tiếp trong chuyến du đấu trên đất Mỹ chuẩn bị cho mùa giải 2024/25 lần lượt trước Celtic và AC Milan. 

Tuy nhiên trước đó, cá nhân nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định chỉ muốn các cầu thủ trở lại hội quân một khi tất cả đã sẵn sàng thi đấu. 

Không chỉ Guardiola, tiền đạo Erling Haaland cũng đã than phiền về lịch thi đấu dày đặc khiến bản thân kiệt sức ở nhiều thời điểm. 

“Chúng ta có thể thấy các cầu thủ thi đấu tại châu Âu đang bị vắt kiệt sức”, Haaland nói trên Daily Mail. “Bạn có thể thấy thông qua các trận đấu, sự mệt mỏi lộ rõ trên biểu cảm gương mặt. Tôi nghĩ đó là vấn đề lớn hiện tại, nhiều cầu thủ không được nghỉ ngơi đầy đủ. Tôi không nghĩ có cầu thủ nào sẽ thi đấu tốt ở mọi trận đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực nhưng 70 trận/năm là quá nhiều”.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/guardiola-chi-ra-van-de-man-city-khong-the-giai-quyet-838079.html