Seyi Olofinjana - Người giúp Chelsea khai thác thị trường châu Phi

Mới đây họ đã bổ nhiệm cựu ngôi sao Nigeria Seyi Olofinjana vào vai trò mới được thành lập là quản lý các tài năng trẻ, tập trung vào châu Phi. Trong vai trò này, Olofinjana, người đã khoác áo Super Eagles của Nigeria 56 lần, sẽ thúc đẩy và hỗ trợ những tài năng bóng đá mới nổi trên khắp lục địa.

Cựu tiền vệ người Nigeria cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong các đề xuất tuyển dụng và sẽ hợp tác chặt chẽ với các tuyển trạch viên mới được bổ nhiệm chuyên nhiệm vụ săn tìm tài năng châu Phi. Động thái này nhằm khai thác nguồn tài năng bóng đá dồi dào mà châu Phi đã liên tục sản sinh ra trong nhiều năm qua.

Drogba là một huyền thoại Chelsea đến từ châu Phi.

Theo nhà báo bóng đá nổi tiếng Fabrizio Romano, câu lạc bộ có trụ sở tại London cũng đã đưa Achirou Gaoh và Seyi Olofinjana vào đội ngũ tuyển trạch viên châu Phi của họ. Romano viết: "Được biết Chelsea đã bổ nhiệm Achirou Gaoh và Seyi Olofinjana để giám sát các hoạt động ở châu Phi. Chelsea muốn nhận tin về châu Phi theo cách tốt nhất có thể thông qua hoạt động tuyển trạch và các thỏa thuận hiện đã hoàn tất."

Đây là những cái tên sẽ làm việc chặt chẽ với Olofinjana thời gian tới. Cựu tiền vệ này bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại Nigeria, chơi cho Crown FC và Kwara United, trước khi chuyển đến câu lạc bộ SK Brann của Na Uy vào năm 2003. 1 năm sau, anh gia nhập Wolverhampton Wanderers tại Anh.

Kinh nghiệm của Olofinjana sẽ giúp Chelsea củng cố các mối quan hệ của họ tại Châu Phi, hỗ trợ cả Chelsea và Strasbourg - câu lạc bộ của BlueCo tại Pháp, trong việc xác định và phát triển tài năng ở Châu Phi. Ngoài ra, Olofinjana sẽ hỗ trợ các cầu thủ trong quá trình thích nghi khi họ đến câu lạc bộ mới.

Olofinjana cũng là giám đốc điều hành của Imperial FC, một câu lạc bộ hạng ba của Nigeria, đội đã phát triển một học viện thành công. Học viện này đã đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng những tài năng như Taiwo Awoniyi, người đã chuyển đến Liverpool vào năm 2015 và hiện đang chơi cho Nottingham Forest.

Olofinjana sẽ giúp Chelsea có cái nhìn sát hơn với bóng đá trẻ châu Phi.

Việc bổ nhiệm Olofinjana dự kiến ​​sẽ mở ra cánh cửa cho nhiều tài năng Nigeria và các cầu thủ Châu Phi khác, tương tự như việc Chelsea theo đuổi Hafiz Ibrahim. Chelsea đã chứng kiến ​​thành công đáng kể của các cầu thủ Châu Phi trong màu áo xanh, như Didier Drogba, Michael Essien và John Obi Mikel.

Tuy nhiên, những tên tuổi này đều được The Blues mua lại từ các câu lạc bộ khác. Drogba đến Chelsea sau nhiều năm chơi bóng ở Pháp, Michael Essien cũng có trải nghiệm tương tự, trong khi đi qua đội bóng trung gian là Lyn. Và vai trò của Olofinjana là một động thái chiến lược nhằm khai thác trực tiếp nguồn nhân tài của châu Phi.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/seyi-olofinjana-nguoi-giup-chelsea-khai-thac-thi-truong-chau-phi-838071.html