Bước ngoặt ở Real Madrid

Toni Kroos cho thấy anh là trường hợp hiếm có của làng túc cầu. Theo đó, Kroos tuyên bố giải nghệ sau mùa giải này dù đẳng cấp chơi bóng còn ở tầm rất cao.

Một thập kỷ huy hoàng của Kroos cùng Real Madrid khép lại với chức vô địch Champions League mùa 2023/24. Cá nhân anh tuyên bố: "Đây là cái kết hoàn hảo, đúng là cái kết mà tôi hằng mơ ước. Thực sự cảm ơn tất cả các bạn”.

Kroos để lại khoảng trống ở hàng tiền vệ.

Kroos không muốn phải dạt sang bất kỳ giải đấu hạng thấp nào, bất kể tiền bạc. Với Real, họ chắc chắn phải tìm kiếm cái tên đủ sức khỏa lấp khoảng trống do Kroos để lại.

Nhà báo Diego Otero đã chia sẻ rằng Eduardo Camavinga quyết tâm giành được vị trí đá chính tại Real Madrid, với mục tiêu thay thế Kroos giải nghệ.

Để chuẩn bị cho thử thách , Camavinga đã chăm chỉ tập luyện không biết mệt mỏi trong kỳ nghỉ ở Los Angeles. Cầu thủ này đi cùng một huấn luyện viên thể lực, một bác sĩ vật lý trị liệu, các thành viên gia đình và một số người bạn để đảm bảo luôn ở trạng thái tốt nhất.

Real Madrid đã bắt đầu chuyến du đấu trước mùa giải tại Mỹ, chuẩn bị cho một chiến dịch đầy thử thách, nơi họ sẽ cạnh tranh cho 7 danh hiệu. Chuyến du đấu này của Real Madrid sẽ không có nhiều cầu thủ ngôi sao. Do đó, các tài năng trẻ có cơ hội chứng minh giá trị rong đội một.

Trong khi đó, một số cầu thủ đang tận dụng kỳ nghỉ để bắt đầu chế độ tập luyện trước mùa giải, nhằm duy trì trạng thái thể lực tốt nhất. Và động thái của Camavinga, người sẽ mặc áo số '6' sau khi Nacho rời đi, chứng tỏ bản thân đã sẵn sàng.

Tiền vệ người Pháp tham gia các buổi tập với bóng để duy trì thể lực và kỹ năng xử lý, đồng thời kết hợp với các bài tập thể dục và vật lý trị liệu.

Bước ngoặt cho Camavinga.

Cầu thủ 21 tuổi đang bước vào mùa giải thứ 4 với Real Madrid. Mặc dù sở hữu tiềm năng rất lớn, Camavinga chủ yếu đóng vai trò dự bị trong các trận đấu quan trọng hoặc chơi ở vị trí hậu vệ trái khi đội bóng thiếu người.

Theo sơ đồ 4-4-2 của Carlo Ancelotti, hàng tiền vệ thường được bố trí với 4 cái tên gồm Toni Kroos, Federico Valverde, Aurelien Tchouameni và Jude Bellingham. Khi ấy, Camavinga thường là lựa chọn thứ 5.

Tuy nhiên, vô số chấn thương hành hạ Los Blancos vào mùa giải trước đã mang đến cho Camavinga nhiều cơ hội hơn để ra sân ngay từ đầu. Với việc Kroos hiện đã giải nghệ, một vị trí ở hàng tiền vệ đã mở ra, mang đến cho Camavinga một cơ hội vàng thể hiện bản thân.

Cầu thủ trẻ nhận thức được tầm quan trọng của mùa giải này. Anh biết mình cần củng cố vị trí trong đội hình xuất phát của Real Madrid. Hơn nữa, vai trò ngày càng tăng tại Real Madrid cũng có thể tác động tích cực đến vị thế của Camavinga với đội tuyển quốc gia Pháp.

Mùa này, Camavinga có thể mở ra bước ngoặt cho sự nghiệp ở Real Madrid.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/buoc-ngoat-o-real-madrid-838065.html