7 công việc online ‘hot’ nhất hiện nay: Không cần bằng cấp, vẫn kiếm gần 3 tỷ/năm

Có một số nghề nghiệp đang có nhu cầu rất lớn nhưng lại thiếu hụt ứng viên, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản như chuyên viên môi giới thế chấp, môi giới bảo hiểm và môi giới bất động sản.

Theo báo cáo từ CNBC, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã tăng lên 4,1% vào tháng 6, lần đầu tiên vượt ngưỡng 4% kể từ năm 2021.

Số lượng người nghỉ việc ngày càng giảm trong khi sinh viên mới tốt nghiệp đại học lại gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.

Một nghiên cứu gần đây từ Indeed cho thấy việc tuyển dụng có thể đã giảm xuống dưới mức trước đại dịch, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều vị trí việc làm mà các công ty đang tích cực tìm kiếm ứng viên.

Trang web tìm kiếm việc làm này đã tiến hành phân tích hàng trăm nghìn thông tin tuyển dụng từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2024 để xác định những công việc có mức tuyển dụng cao nhất nhưng lại thu hút ít ứng viên nhất.

Số lượng người nghỉ việc ngày càng giảm trong khi sinh viên mới tốt nghiệp đại học lại gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp

Số lượng người nghỉ việc ngày càng giảm trong khi sinh viên mới tốt nghiệp đại học lại gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp

Gabrielle Davis, chuyên gia về xu hướng nghề nghiệp từ Indeed, nhận định: "Các vị trí này có nhu cầu lớn nhưng lại ít người quan tâm và nộp đơn. Có thể nói đây là những công việc thường bị bỏ qua nhiều nhất."

Dưới đây là 7 công việc có nhu cầu cao đang cần ứng viên, theo khảo sát từ Indeed:

- Người phê duyệt tài liệu

Mức lương trung bình: 51.883 USD (khoảng 1,3 tỷ đồng)

- Nhân viên tư vấn thế chấp

Mức lương trung bình: 64.049 USD (tương đương 1,6 tỷ đồng)

- Nhà môi giới bảo hiểm

Mức lương trung bình: 90.293 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng)

- Nhà phân tích hành vi được cấp phép

Mức lương trung bình: 75.158 USD (gần 2 tỷ đồng)

- Nhà môi giới bất động sản được cấp phép

Mức lương trung bình: 205.609 USD (tương đương 5,2 tỷ đồng)

- Tư vấn viên ngân hàng

Mức lương trung bình: 110.318 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng)

- Chuyên viên quản lý thuế

Mức lương trung bình: 115.928 USD (gần 3 tỷ đồng)

Đối với những ứng viên tìm kiếm sự linh hoạt, tất cả các vị trí này đều có khả năng làm việc từ xa hoặc theo hình thức kết hợp

Đối với những ứng viên tìm kiếm sự linh hoạt, tất cả các vị trí này đều có khả năng làm việc từ xa hoặc theo hình thức kết hợp

Chuyên gia Davis nhận định: “Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang gặp khó khăn với lãi suất và giá nhà cao, chúng tôi vẫn thấy gia tăng nhu cầu cho các công việc như môi giới thế chấp, bảo hiểm và bất động sản”.

Mặc dù vậy, bà Davis cũng cho biết rất khó để xác định chính xác lý do thúc đẩy nhu cầu đối với các vị trí không liên quan đến bất động sản.

Đặc biệt, một số công việc trong danh sách này như nhà môi giới bảo hiểm, người phê duyệt tài liệu và nhân viên tư vấn thế chấp không yêu cầu bằng cử nhân.

Đối với những ứng viên tìm kiếm sự linh hoạt, tất cả các vị trí này đều có khả năng làm việc từ xa hoặc theo hình thức kết hợp.

Davis bổ sung: “Mặc dù thị trường lao động hiện tại có vẻ thách thức, nhưng vẫn tồn tại nhiều cơ hội cho những ai đang tìm việc. Tỷ lệ thất nghiệp thấp cùng với nhu cầu cao đối với các công việc này cho thấy một thị trường lao động mạnh mẽ và ổn định.”

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/7-cong-viec-online-hot-nhat-hien-nay-khong-can-bang-cap-van-kiem-gan-3-ty-nam-838049.html