Không cần vung tiền, Real Madrid vẫn có miễn phí cặp hậu vệ 120 triệu

Bên cạnh những nỗi lo ở vị trí trung vệ sau khi đội trưởng Nacho Fernandez rời đi và HLV Carlo Ancelotti chỉ còn 3 cầu thủ đáng tin cậy, bao gồm Antonio Rudiger, Eder Militao cùng David Alaba thì bên cạnh đó, cặp hậu vệ biên cũng là vấn đề nhân sự mà chiến lược gia người Italia phải đặt ra những suy tính.

Nguyên nhân đến từ việc ở hành lang phải, cả Dani Carvajal (32 tuổi) và Lucas Vazquez (33 tuổi) đều không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao. Còn ở cánh đối diện, Ferland Mendy cùng Fran Garcia chỉ là những nhân tố chơi tròn vai chứ không phải những cầu thủ đạt đẳng cấp thế giới.

Do đó, về lâu dài, Real Madrid cần có sự nâng cấp cho 2 vị trí này và họ đã nhắm đến những hậu vệ biên thuộc dạng xuất sắc nhất làng túc cầu, Trent Alexander-Arnold của Liverpool cùng Alphonso Davies của Bayern Munich.

Real quan tâm đến TAA.

Trong 10 năm qua, khi Los Blancos thể hiện sự thống trị với 6 chức vô địch Champions League, TAA và Davies là 2 cái tên hiếm hoi có thể cùng đội bóng của mình chen chân vào danh sách các 'nhà vua' châu Âu khi cùng Liverpool và Bayern đăng quang vào các năm 2019 và 2020.

Đáng chú ý, đóng góp của 2 hậu vệ này là rất nổi bật ở những mùa giải đó. Trent Alexander-Arnold chính là nhân tố rực sáng giúp Liverpool ngược dòng đánh bại Barcelona 4-3 dù để thua 3 bàn trắng ở Nou Camp. Trong khi đó, Davies là chân chạy cánh nổi bật ở Champions League 2019/20, góp công giúp Bayern Munich không những lên ngôi vương Lục địa già mà còn chinh phục cả cú ăn 3 khi ấy.

TAA cùng Davies đều là những hậu vệ biên đạt đẳng cấp thế giới và được liên kết với việc chuyển tới Real Madrid. Dĩ nhiên, với tài năng đã được chứng minh, bộ đôi này sẽ có giá không dưới 60 triệu euro/người thế nhưng Los Blancos lại đang hướng đến việc có được chữ ký của cả 2 một cách miễn phí.

Davies là mục tiêu lâu năm của Real.

Nguyên nhân đến từ việc TAA lẫn Davies đều chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng chủ quản và nếu không gia hạn, họ hoàn toàn có quyền ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Thực tế, Real Madrid cũng vừa đón chào 1 tên tuổi lớn cập bến sân Santiago Bernabeu theo cách này, đó là Kylian Mbappe.

Với bề dày truyền thống của 1 CLB lớn cùng sức mạnh vượt trội ở sân chơi Champions League, Los Blancos rõ ràng là điểm đến quá hấp dẫn để các cầu thủ bóng đá có thể nâng tầm sự nghiệp, chinh phục những danh hiệu và đạt được vinh quang mà bất cứ ngôi sao túc cầu nào cũng mong muốn.

Trường hợp của Trent Alexander-Arnold hay Alphonso Davies cũng không ngoại lệ. Dù đã cùng Liverpool lẫn Bayern Munich đạt được nhiều thành tựu nhưng nhìn về tương lai xa, bộ đôi này sẽ muốn thử cảm giác được vươn tới những đỉnh cao tại sân Santiago Bernabeu và đó là tiền đề để Real Madrid nghĩ đến việc, có được chữ ký của cả 2 mà không phải tiêu tốn khoản phí chuyển nhượng có thể vượt qua mốc 120 triệu euro.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/khong-can-vung-tien-real-madrid-van-co-mien-phi-cap-hau-ve-120-trieu-838040.html