Thịt lợn để trong tủ lạnh được bao lâu? Quá thời hạn này, vứt đi đừng tiếc

Thịt lợn để trong ngăn đá cũng có thời hạn. Để quá hạn, thịt mất ngon, mất chất, không nên cố ăn kẻo mắc bệnh.

Do bận rộn, nhiều gia đình thường mua một lượng lớn thịt lợn để cấp đông và sử dụng dần. Vậy thịt lợn có thể lưu trữ trong tủ lạnh được bao lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng?

Tại Việt Nam, thịt lợn là một trong những thực phẩm phổ biến nhất. Nhiều bà nội trợ có thói quen mua thịt lợn với số lượng lớn để tích trữ. Tuy nhiên, dù được bảo quản trong tủ lạnh, thịt lợn cũng có thời hạn sử dụng nhất định. Thịt trữ đông quá lâu sẽ mất hương vị và dinh dưỡng, và có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thịt lợn để trong tủ lạnh nên ăn trong bao lâu?

Theo các chuyên gia, khi bảo quản thịt lợn ở ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ lý tưởng là khoảng 3-5 độ C. Ở mức nhiệt này, thịt lợn có thể giữ được độ tươi ngon và dinh dưỡng trong khoảng 5 ngày.

Sau thời gian này, thịt có thể bắt đầu chuyển màu nhạt, xuất hiện các vết nấm mốc và mất chất dinh dưỡng. Trong trường hợp đó, bạn nên loại bỏ thay vì cố sử dụng.

Theo các chuyên gia, khi bảo quản thịt lợn ở ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ lý tưởng là khoảng 3-5 độ C.

Theo các chuyên gia, khi bảo quản thịt lợn ở ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ lý tưởng là khoảng 3-5 độ C.

Nếu bảo quản thịt lợn trong tủ đông, thời hạn sử dụng sẽ lâu hơn. Thịt lợn tươi mua từ chợ có thể được bảo quản khoảng 1 tháng trong tủ đông, trong khi thịt đông lạnh từ siêu thị có thể giữ được chất lượng trong khoảng 3 tháng. Tuy nhiên, không nên để thịt lợn trong tủ đông quá 6 tháng, vì sau thời gian này, thịt có thể chuyển màu nâu và sinh ra các chất có hại.

Những lưu ý để sử dụng thịt lợn an toàn

Tránh mua thịt xay sẵn: Thịt xay thường được làm từ các mẩu vụn hoặc phần thịt còn thừa, khiến khó phân biệt chất lượng. Người bán thịt xay có thể không chú trọng việc làm sạch thịt và dụng cụ trước khi xay, dẫn đến nguy cơ mất vệ sinh. Nếu bảo quản lâu, vi khuẩn có hại có thể phát triển mạnh, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Không mua thịt lợn không kiểm định: Nên tránh mua thịt lợn không có tem kiểm định, vì đó có thể là thịt từ lợn bị bệnh, ăn vào sẽ rất nguy hiểm.

 Thịt xay thường được làm từ các mẩu vụn hoặc phần thịt còn thừa, khiến khó phân biệt chất lượng.

Thịt xay thường được làm từ các mẩu vụn hoặc phần thịt còn thừa, khiến khó phân biệt chất lượng.

Tránh mua thịt lợn có màu sẫm: Thịt lợn tươi ngon thường có màu đỏ tươi. Nếu thịt có màu quá đậm hoặc chuyển sang màu thâm, có thể là do lợn bị bệnh hoặc thịt đã hư hỏng do bảo quản không đúng cách. Màu sắc sẫm cũng có thể là dấu hiệu của việc bảo quản quá lâu.

Tránh chọn thịt lợn có màu nhạt: Màu nhạt có thể cho thấy thịt đã được làm lạnh hoặc bơm nước.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng thịt lợn nếu không được rửa sạch sẽ dễ bị hư hỏng. Tuy nhiên, việc rửa thịt có thể làm giảm thời hạn sử dụng của nó. Do đó, nếu bảo quản trong thời gian ngắn, không nên rửa thịt lợn bằng nước.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thit-lon-de-trong-tu-lanh-duoc-bao-lau-qua-thoi-han-nay-vut-di-dung-tiec-838006.html