Đặt thứ này trong nhà để diệt cả đàn gián, hiệu quả, tiết kiệm lại an toàn

Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên để đuổi gián, giúp căn nhà luôn sạch sẽ.

Gián là loại côn trùng gây hại, có tốc độ sinh sản nhanh, gây ra nhiều phiền toái cho gia đình. Chúng làm ô nhiễm nguồn thức ăn, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho con người. Việc đuổi gián, diệt gián luôn được mọi người quan tâm. Các loại thuốc diệt gián được bán trên thị trường dù có hiệu quả tốt nhưng cũng khiến nhiều người không yên tâm vì lo lắng sản phẩm có chứa chất hóa học không tốt cho sức khỏe con người.

Trên thực tế, để tiêu diệt gián, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.

Đuổi gián bằng mùi hương

Gián khá nhạy cảm với mùi hương. Bạn có thể lợi dụng điều này để đuổi chúng ra khỏi nhà. Các nguyên liệu như lá bạc hà, tinh dầu bạc hà, lá trà, hành, tỏi, chanh, dưa chuột... đều là những thứ có thể giúp bạn đuổi giấn.

Với các loại vỏ trái cây như cam, chanh, bạn nên phơi khô trước khi sử dụng. Hãy đặt vỏ cam, chanh, vỏ dưa chuột, một nắm lá bạc hà vo nát hoặc một vài củ tỏi bóc vỏ, băm nhỏ trong các góc nhà, góc bếp, nhà vệ sinh để đuổi gián.

Các nguyên liệu tự nhiên có mùi như hành, tỏi, tiêu... có tác dụng đuổi gián, diệt gián hiệu quả, đảm bảo an toàn đối với con người.

Các nguyên liệu tự nhiên có mùi như hành, tỏi, tiêu... có tác dụng đuổi gián, diệt gián hiệu quả, đảm bảo an toàn đối với con người.

Ngoài ra, có thể xay nhỏ tỏi, hành tay và hạt tiêu. Chia nhỏ hỗn hợp này và đặt vào trong các góc nhà để đuổi gián.

Gián ngửi thấy mùi của các loại nguyên liệu này sẽ nhanh chóng bỏ đi, không dám quay lại nhà bạn.

Làm bẫy diệt gián bằng nguyên liệu tự nhiên

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để diệt gián. Hãy chuẩn bị một ít vỏ chuối cắt nhỏ, trộn thêm đường và bột giặt. Chia hỗn hợp này vào các mẩu giấy nhỏ rồi đặt ở góc nhà, tủ bếp hoặc những nơi gián hay lui tới.

Vỏ chuối và đường có tác dụng thu hút gián. Trong khi đó, bột giặt sẽ khiến gián ngộ độc và chết.

Nếu trong nhà có baking soda, bạn có thể trộn nguyên liệu này với đường theo tỷ lệ 1:1. Cũng chia hỗn hợp thành các phần nhỏ và để quanh nhà. Bên cạnh hỗn hợp đường + baking soda, hãy đặt thêm một bát nước nhỏ. Gián thấy mùi đường hấp dẫn sẽ tìm đến ăn. Sau khi ăn, chúng sẽ uống nước. Baking soda gặp nước sẽ sinh ra nhiều khí khiến bụng gián bị chướng lên, phá hủy cơ quan nội tạng bên trong. Càng ăn nhiều, gián càng dễ chết.

Lưu ý để ngăn chặn gián vào nhà

Gián thích môi trường ẩm ướt, tối tăm và dễ bị thu hút bởi thức ăn. Do đó, bạn cần giữ cho nhà cửa sạch sẽ, khô thoáng. Nên cất thức ăn trong các tủ, hộp đậy nắp kín để không hút gián. Ngoài ra, thùng rác nên sử dụng loại có nắp đậy và thường xuyên đổ rác để tránh gián đến tìm thức ăn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dat-thu-nay-trong-nha-de-diet-ca-dan-gian-hieu-qua-tiet-kiem-lai-an-toan-837960.html