Màn tái hợp trong mơ Dani Olmo - Nkunku ở Chelsea

Theo hãng tin Tây Ban Nha Sport, Chelsea đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Dani Olmo của RB Leipzig vào mùa hè này. Nhiều đội bóng - bao gồm cả hai gã khổng lồ của Manchester - đang quan tâm đến Olmo, người đã có một kỳ EURO 2024 xuất sắc giúp La Roja lên ngôi vô địch.

Tây Ban Nha của Olmo đã đánh bại Anh trong trận chung kết EURO nhưng Cole Palmer chắc chắn đã làm tròn vai trò của mình, tung một cú sút vào góc dưới để cân bằng tỷ số trong hiệp 2. Đó là một trận chung kết ấn tượng của một cầu thủ đã ghi 25 bàn thắng và có 15 pha kiến ​​tạo trong 45 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên với Chelsea.

Chelsea chưa có đủ các cầu thủ sau EURO 2024.

Olmo, người có thể hoạt động trên khắp hàng công, có thể là sự bổ sung hoàn hảo để hoàn thiện tuyến trên của Maresca nhờ bộ kỹ năng của anh, thậm chí có thể giúp giải phóng tài năng của Christopher Nkunku, người không có mùa giải ra mắt The Blues mỹ mãn như người đồng nghiệp Palmer.

Chelsea đã xác nhận việc ký hợp đồng trị giá 52 bảng Anh với Nkunku từ Leipzig vào tháng 6 năm 2023, sau khi tuyển thủ Pháp đã có một vài năm đáng kinh ngạc ở Đức. Trong 2 mùa giải trước đó, anh đã ghi được 58 bàn thắng và có thêm 29 pha kiến ​​tạo, chứng tỏ mình là một tiền đạo hiệu quả.

Tuy nhiên, chấn thương đã hoàn toàn phá hỏng năm đầu tiên của Nkunku ở London, khiến anh chỉ có 11 lần ra sân, gồm 2 lần đá chính ở Premier League, nhưng anh vẫn đã ghi được 3 bàn thắng. Sau một mùa hè hồi phục, không có tên trong đội hình tuyển Pháp tham dự EURO 2024, Nkunku cho biết rằng anh đã "cảm thấy tốt hơn".

Bộ đôi từng phối hợp ăn ý ở Đức.

Việc Chelsea theo đuổi Olmo chắc hẳn là điều mà Nkunku mong muốn. Bộ đôi này từng kết hợp để đóng góp 13 bàn thắng cho Leipzig, nhiều nhất trong số các đồng nghiệp của Nkunku. Nkunku không chỉ là một cầu thủ ghi bàn; trong suốt mùa giải 2022/2023, tại Bundesliga, anh được xếp hạng trong top 1% tiền đạo về số lần tạo cơ hội và hoàn thành đường chuyền, top 13% về số đường chuyền lên phía trước và top 12% về các số lần rê bóng thành công mỗi 90 phút.

Sự ăn ý là một khía cạnh cực kỳ quan trọng trong bóng đá; các đội bóng thành công luôn sở hữu yếu tố này. Chelsea đã thiếu đi sự ăn ý trên hàng công của họ ở mùa giải trước, khi chỉ có Liverpool (79) bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn hơn đội của Pochettino năm ngoái (73).

Olmo và Nkunku có thể khơi lại sự phối hợp trôi chảy trước đây của họ ở Đức và tạo nên sự khác biệt cho Chelsea dưới sự hỗ trợ của Maresca, đưa The Blues trở lại đường đua danh hiệu mà họ đã trượt khỏi từ lâu.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/man-tai-hop-trong-mo-dani-olmo-nkunku-o-chelsea-837901.html