Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà: Muỗi nhiều đến mấy cũng bay xa

Một trong số những công dụng tuyệt vời của nó mà lại ít người biết đến đó là cắt nhỏ cục xà phòng sau để vào trong góc nhà. Bạn hãy thử áp dụng và hưởng thụ công dụng mà nó mang lại.

Xà phòng có đa dạng công dụng trong đời sống con người. Một trong số những công dụng tuyệt vời của nó mà lại ít người biết đến đó là cắt nhỏ cục xà phòng sau để vào trong góc nhà. Bạn hãy thử áp dụng và hưởng thụ công dụng mà nó mang lại.

Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà có tác dụng to lớn

Thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều chính là môi trường lý tưởng giúp cho muỗi, một loài côn trùng mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm, sinh sôi, nảy nở nhanh chóng. Để đuổi loại động vật khó chịu này theo cách đơn giản nhất, bạn hãy thử cắt nhỏ cục xà phòng rồi sau để vào góc nhà. Nó sẽ có tác dụng tương tự một loại thuốc đuổi muỗi hiệu quả.

Bạn hãy thử cắt nhỏ cục xà phòng rồi sau để vào góc nhà. Nó sẽ có tác dụng tương tự một loại thuốc đuổi muỗi hiệu quả.

Bạn hãy thử cắt nhỏ cục xà phòng rồi sau để vào góc nhà. Nó sẽ có tác dụng tương tự một loại thuốc đuổi muỗi hiệu quả.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc bát nhỏ hoặc hộp đựng và một cục xà phòng. Tiếp đến, lấy kéo cắt một ít xà phòng sau bỏ vào bát và đổ vào đó một lượng nước vừa đủ, dùng đũa khuấy đều cho xà phòng được tan hoàn toàn trong nước.

Tiếp đến, bạn đặt bát nước xà phòng ở những nơi nhiều muỗi như ở góc phòng hoặc góc nhà. Muỗi là loại đẻ trứng trong nước nên nó thích đậu vào những nơi có nước. Nước xà phòng trong khi đó lại có tính kiềm sẽ làm muỗi chết nhanh. Chỉ cần để bát nước xà phòng này qua đêm, bạn sẽ thấy nhiều muỗi chết nổi lên trên. Ngoài ra, nếu muỗi đẻ trứng vào trong nước xà phòng thì trứng cũng không thể nở được. Chỉ cần lặp lại vài ngày thì nhà bạn sẽ sạch bay không còn con muỗi.

Một số tác dụng tuyệt vời khác của xà phòng

+ Sửa các ngăn kéo và cánh cửa trượt bị kẹt

Nếu các ngăn kéo hoặc cánh cửa trượt nhà bạn không thể mở trơn tru, hãy chà xát thanh xà phòng sẵn có trong nhà lên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa để phục hồi độ trơn. Điều này còn có tác dụng cả với các ổ khóa bị kẹt lâu ngày, các bản lề bị kêu, rít.

+ Làm thơm các vật dụng như tủ quần áo, ôtô, vali

Nếu bạn muốn tủ đựng đồ, tủ quần áo, vali hoặc ôtô có mùi thơm dễ chịu thì cũng rất đơn giản. Bạn hãy kiếm một bánh xà phòng thơm và đặt vào những vị trí đó. Bạn nên bóc bỏ lớp bọc bên ngoài của bánh xà phòng và sau quấn nó trong một chiếc khăn vải trước khi nhét nó vào vị trí phù hợp.

 Xà phòng có nhiều công dụng tuyệt vời

Xà phòng có nhiều công dụng tuyệt vời

+ Bít lỗ hổng

Nếu tường nhà bạn có một số lỗ nhỏ lỗ chỗ như lỗ đinh sau khi di chuyển tranh làm giảm thẩm mỹ của ngôi nhà, hãy chọn một bánh xà phòng phù hợp với màu của tường và tiến hành chà xát lên lỗ để có thể lấp đầy rồi sơn lại, cách này rất hiệu quả.

+ Ngăn gương, kính bị mờ

Nếu bạn khó chịu với tình trạng gương phòng tắm bị mờ sương sau khi bạn tắm với nước nóng, một thanh xà phòng có thể giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề. Khi gương khô hoàn toàn, bạn chỉ cần chà bánh xà phòng lên mặt kính. Sau đó, chỉ cần dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn. Lần tắm sau, chắc chắn gương, kính đó sẽ không có sương mù. Điều này cũng rất hiệu quả với kính mắt của bạn.

+ Ngăn chó, mèo gặm nham nhở đồ đạc trong nhà

Chỉ cần dùng xà phòng cục chà chà lên các chỗ chó mèo hay gặm. Điều này sẽ giúp bạn ngăn lũ chó, mèo ưa cắn bậy rất hiệu quả.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cat-nho-cuc-xa-phong-de-vao-goc-nha-muoi-nhieu-den-may-cung-bay-xa-837900.html