CLB Long An thiếu kinh phí và nỗi buồn bóng đá miền Tây

Báo Long An ngày 27/07 đưa tin, Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Long An vừa có văn bản gửi đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An về việc trả lại đội bóng cho cơ quan này quản lý. Điều này xuất phát từ những khó khăn về kinh phí không đủ để đáp ứng cho mùa giải mới.

Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An đề nghị, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chấp thuận để Cty giao trả đội bóng lại cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp nhận kể từ ngày 01/08. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Nguyễn Hoàng Công cho biết đã tiếp nhận văn bản trên. Dẫu vậy, Sở cũng đề nghị Cty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An lùi thời gian bàn giao qua thời điểm ngày 01/09 để Sở có thời gian làm việc với các đơn vị, sở, ngành liên quan cũng như tham mưu UBND tỉnh về các chế độ, chính sách, cơ chế tài chính liên quan trước khi tiếp nhận lại đội bóng.

CLB Long An được bàn giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An. Ảnh: Đặng Văn Tý

Trên thực tế, kinh phí hoạt động là điều khó khăn với bóng đá Long An trong quãng thời gian vừa qua. Trong hoành cản đó, Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Long An đã chi mỗi năm khoảng 25 tỷ đồng để hoạt động. Tuy vậy, tới thời điểm hiện tại, mọi việc dường như đã quá khả năng khiến họ phải trả CLB về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An. Đây thật sự là điều đáng buồn với những người yêu mến "Trâu chiến" và bóng đá Miền Tây Nam Bộ trong nhiều năm qua.

Long An hay trước đây là Đồng Tâm Long An được xem là tên tuổi lớn, người "anh cả" của bóng đá miền Tây Nam Bộ. "Trâu chiến" đã 2 lần lên ngôi tại V.League vào các năm 2005, 2005, 3 lần đạt vị trí Á quân (2003, 2007, 2008). Long An cũng 1 lần vô địch Cúp Quốc gia vào năm 2005, đoạt Siêu Cúp Quốc gia 2006. Tại giải Hạng Nhất, đại diện phía Nam cũng 2 lần chiếm vị trí cao nhất trong các năm 2002 và 2012. Nhiều cầu thủ từng khoác áo Long An là nhân tố quan trọng tại ĐTQG như Phan Văn Tài Em, Nguyễn Minh Phương hay Nguyễn Việt Thắng.

CLB Long An có nguy cơ không thể tham dự giải Hạng Nhất 2024/2025. Ảnh: Đặng Văn Tý.

Dẫu vậy, sau nhiều năm, quy luật khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp nhất là vấn đề kinh phí đang khiến tên tuổi lừng danh của bóng đá Việt Nam ngày nào gặp khó để duy trì CLB. Với việc Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Long An xin trả lại đội bóng cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, "Trâu chiến" có nguy cơ không thể tham dự giải Hạng Nhất 2024/2025, nếu vấn đề tiền bạc chưa được giải quyết dù đã đăng ký thi đấu với BTC.

Trước đó, sau khi kết thúc giải Hạng Nhất 2023/2024, đội bóng này cũng đã chia tay với rất nhiều những nhân tố quan trọng như Lê Thanh Phong, Trần Anh Thi, Nguyễn Văn Quý hay Phạm Trọng Hóa... Điều đó dường như báo hiệu cho những khó khăn ở quãng thời gian tiếp theo. Không chỉ có thể thiếu kinh phí để tham dự giải Hạng Nhất 2024/2025, Long An còn đối mặt với rất nhiều nguy cơ tiềm tàng khác có thể xảy đến trong thời gian tới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/clb-long-an-thieu-kinh-phi-va-noi-buon-bong-da-mien-tay-837892.html