Boxing Việt Nam: Hà Thị Linh có chiến thắng lịch sử, rộng cửa tiến sâu ở Olympic 2024

Cụ thể, VĐV Hà Thị Linh đã tạo nên dấu mốc lịch sử khi trở thành nữ võ sĩ đầu tiên của Quyền Anh Việt Nam giành chiến thắng tại đấu trường Olympic.

Tối 27/7, nữ võ sĩ boxing Việt Nam Hà Thị Linh đã có màn so tài với đối thủ người Tonga, Feofaaki Epenisa (hạng 262 thế giới) ở hạng cân 60kg. Khi phải thi đấu ở hạng cân không phải sở trường ở Olympic 2024, Feofaaki Epenisa tỏ ra yếu thế hoàn toàn khi đối đầu với Hà Thị Linh.

Hà Thị Linh đã giành chiến thắng lịch sử cho Boxing Việt Nam

Trong suốt trận đấu, Hà Thị Linh thể hiện sự vượt trội khi tung ra rất nhiều đòn đánh chính xác trước đối thủ và dễ dàng có được chiến thắng bằng quyết định tính điểm (5-0).

Hà Thị Linh được 5 trọng tài chấm trọn vẹn 10 điểm trong cả 3 hiệp đấu. Những cú ra đòn chính xác của võ sĩ quê ở Lào Cai khiến đối thủ không kịp trở tay.

Hà Thị Linh thể hiện sự "trên cơ" với đối thủ

Chiến thắng của nữ võ sĩ không chỉ là chiến thắng đầu tiên của Boxing tại đấu trường Olympic mà con đánh dấu cho sự tiến bộ vượt bậc Quyền Anh Việt Nam kể từ khi bộ môn này được đưa vào thi đấu chính thức tại Olympic 2012.

Quay ngược thời gian, ở Olympic 2020 diễn ra trên Nhật Bản, dù có sự góp mặt của tuyển thủ Nguyễn Thị Tâm, boxing nữ Việt Nam vẫn chưa thể giành chiến thắng. Nhưng lần này, với việc giành 2 suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024, Hà Thị Linh và các đồng đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm huyết hơn.

Kết quả chấm điểm của trọng tài dành cho Hà Thị Linh

Bước vào vòng trong, Hà Thị Linh sẽ có trận so găng với võ sĩ Yang Wenlu (Trung Quốc), người đã giành HCV ở hạng cân 60kg tại ASIAD 19. Yang Wenlu không phải là đối thủ xa lạ khi từng thắng Hà Thị Linh ở vòng 16 tại Asiad 2023 và sau đó giành huy chương vàng. Võ sĩ của Trung Quốc từng vô địch boxing nữ thế giới vào năm 2016 và trong năm 2023 cô cũng giành được một huy chương đồng ở giải đấu này. Trận thượng đài giữa Hà Thị Linh và Yang Wenlu sẽ diễn ra lúc 16h00 chiều 29/7. Với sự chuẩn bị kĩ càng, hi vọng nữ võ sĩ của Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước đối thủ.

01h32 sáng 28/7, nữ võ sĩ boxing Võ Thị Kim Ánh bước vào tranh tài ở hạng cân 54kg, chạm trán với tay đấm 21 tuổi Preeti Pawar (Ấn Độ) hiện là đương kim vô địch U22 châu Á, huy chương đồng Asiad 2023.

Trước đối thủ mạnh hơn, võ sĩ quê An Giang thi đấu đầy nỗ lực ở hiệp 1, được 3 trọng tài chấm 10 điểm, 2 trọng tài chấm 9 điểm so với 2 điểm 10 và 3 điểm 9 của Preeti Pawar. Ở hiệp 2, tay đấm Ấn Độ ra đòn hiệu quả hơn, được cả 5 trọng tài chấm 10 điểm trong khi Kim Ánh nhận 5 điểm 9.

Vào hiệp 3 quyết định. Kim Ánh suy giảm thể lực trong khi Preeti Pawar vẫn thi đấu hiệu quả, qua đó võ sĩ Ấn Độ được các trọng tài chấm điểm cao hơn và giành chiến thắng chung cuộc 5-0.

Thanh Thiên

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/boxing-viet-nam-ha-thi-linh-co-chien-thang-lich-su-rong-cua-tien-sau-o-olympic-2024-837841.html