3 điểm sáng của M.U sau trận gặp Arsenal: "Onana 2.0"; Bom tấn trỗi dậy

"Onana 2.0"

Chuyển đến từ Inter Milan thông qua một thương vụ trị giá 43.7 triệu bảng, Andre Onana đã trải qua một mùa giải đầu tiên đầy khó khăn tại Manchester United. Còn nhớ, cũng trong một trận đấu giao hữu vào mùa Hè trước, Onana đã mắc sai lầm tai hại khiến Quỷ đỏ phải nhận bàn thua từ giữa sân trong trận gặp Lens. Khoảnh khắc đó dường như đã khiến cho sự tự tin của thủ thành người Cameroon suy giảm nghiêm trọng, kéo theo hàng loạt màn thể hiện thất vọng ở giai đoạn đầu mùa.

Một năm trôi qua, người hâm mộ Man Utd đang chứng kiến một phiên bản hoàn toàn khác của Onana trong khung gỗ. Những màn thể hiện của cựu sao Inter đã được cải thiện đáng kể theo thời gian, và anh cũng bước vào giai đoạn tiền mùa giải năm nay với hình ảnh của một thủ môn hàng đầu thay vì một "kẻ học việc" như mùa Hè trước.

Sáng nay, Onana để lại dấu ấn với tình huống cản phá xuất sắc cú sút của Leandro Trossard trong hiệp hai, cùng với những tình huống ra vào vô cùng hợp lý để chủ động giải vây cho khung thành của Man Utd. Dễ dàng khẳng định, Onana hoàn toàn không mắc lỗi trong cả hai tình huống Quỷ đỏ phải nhận bàn thua, và anh còn tỏa sáng trong loạt sút luân lưu để cản phá thành công những cú sút của Kai Havertz và Jakub Kiwior.

Đã không còn ai chỉ trích Onana.

Bom tấn trỗi dậy

Nếu có một cầu thủ thuộc biên chế đội một của Man Utd đang gây ấn tượng mạnh mẽ trong mùa Hè năm nay, chắc hẳn đó phải là Mason Mount - người đã liên tiếp có 3 màn thể hiện tích cực trước Rosenborg, Rangers và Arsenal.

Trong trận đấu sáng nay, Mount tiếp tục được bố trí thi đấu như một số 10 - vị trí luôn được cho là sở trường của cựu sao Chelsea thay vì số 8. Không khó để nhận thấy hầu hết những tình huống Man Utd tổ chức tấn công đều có sự hiện diện của Mount, khi anh đã tạo ra một mối liên kết cần thiết với các nhân tố còn lại trên hàng công của Quỷ đỏ.

Nhãn quan cùng kỹ thuật cá nhân của Mount đã nhiều lần khiến hàng phòng ngự của Arsenal đối mặt với sóng gió, và theo dữ liệu từ Fotmob thì anh là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất (3 lần) trong trận đấu vừa qua, đồng thời cũng dẫn đầu về số đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn (2). Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng này khi bước vào mùa giải mới, không loại trừ khả năng Mount sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh vị trí gay gắt với Bruno Fernandes.

Mount gây ấn tượng.

Giá trị của những sao mai

Đối đầu với hàng loạt nhân tố chủ chốt của Arsenal, song, dễ dàng khẳng định những "báu vật" của lò Carrington đã không hề nao núng và để lại không ít ấn tượng trước khi rời sân.

Tiếp tục được trao cơ hội đá chính, Toby Collyer một lần nữa gây ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm khi đá cặp cùng Casemiro, khiến không ít người hâm mộ phải trầm trồ với pha tắc bóng chính xác trước Martin Odegaard. Một "sao mai" khác góp mặt trong đội hình xuất phát là Harry Amass cũng có màn thể hiện đáng khen ngợi. Ngoại trừ sai lầm trong tình huống Gabriel Jesus ghi bàn - mà thực tế thì Jesus có thể đã việt vị, Amass nhìn chung đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của một hậu vệ cánh, "lên công về thủ" trong suốt quãng thời gian góp mặt trên sân.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-diem-sang-cua-m-u-sau-tran-gap-arsenal-onana-2-0-bom-tan-troi-day-837829.html