Giữ hay bán: Barca nên làm gì với Vitor Roque?

Barcelona đã phải đối mặt với những thách thức tài chính kể từ khi Joan Laporta tiếp quản chức chủ tịch, nhưng câu lạc bộ đã xoay xở để thực hiện một số bản hợp đồng lớn. Trong số đó có việc mua Vitor Roque vào mùa hè năm ngoái, một động thái từng tạo ra sự phấn khích. Tiềm năng của anh được coi là xứng đáng với khoản đầu tư, khiến Barcelona phải trả 61 triệu euro, bao gồm cả các khoản phụ phí.

Dù vậy, khoản đầu tư của Barcelona vào Roque vẫn chưa được đền đáp, phần lớn là do những sai lầm về mặt chiến lược của câu lạc bộ. Sao trẻ này không phải là mục tiêu của HLV Xavi. Kể từ khi được đăng ký thi đấu, cơ hội của cầu thủ Nam Mỹ này bị hạn chế. Do đó, Barcelona đã phải cân nhắc xem nên tiếp tục với tiền đạo trẻ hay cắt lỗ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đang diễn ra.

Raque chưa ra sân nhiều cho Barca.

Mùa giải mới đang đến gần, Barcelona đang ở trong một tình thế khó khăn. Loại bỏ Roque lúc này là quá sớm. Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính và các quy tắc nghiêm ngặt của FFP đặt ra những trở ngại to lớn. Ngân sách chi tiêu và quỹ lương của Barca đã bị xem xét kỹ lưỡng và không có nhiều chỗ trống cho việc đăng ký cầu thủ mới.

Thương vụ Nico Williams có vẻ sắp xảy ra, nhưng Barcelona cũng rất muốn ký hợp đồng với Dani Olmo và một tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, những thương vụ này phụ thuộc vào việc bán đi trước. Việc bán Roque đang được cân nhắc kỹ lưỡng tại Barcelona. Sự quan tâm cụ thể từ Al-Hilal của Ả Rập Xê Út đã làm tăng khả năng đó.

Về mặt lý thuyết, việc bán Roque sẽ cho phép Barcelona thực hiện được nhiều nguyện vọng của họ trên thị trường chuyển nhượng, nhưng đội bóng đang thiếu các lựa chọn ở vị trí tiền đạo cắm, khiến anh trở thành một tài sản quý.

Barca đang nhắm mua một số cầu thủ.

Ferran Torres sẽ là cầu thủ dự bị cho Robert Lewandowski vào mùa giải tới, trong khi Pau Victor sẽ lấp đầy khoảng trống mà Marc Guiu để lại. Cả hai tiền đạo đều sở hữu nhãn quan ghi bàn và đã chứng minh được giá trị của mình vào mùa giải trước. Tuy nhiên, không ai trong số họ có thể sánh được với sự nhạy bén về không gian của Roque. Mặc dù cầu thủ 19 tuổi này có thể kém hơn một số đồng đội về khả năng cầm bóng, nhưng ít ai có thể sánh được với anh về khả năng khai thác không gian trống. 2 bàn thắng của Roque cho Barcelona mùa mới đây cũng cho thấy khả năng ghi bàn của anh.

Như vậy, việc bán Roque sẽ làm giảm đáng kể các lựa chọn của Barcelona ở tuyến trên. Và việc đổi anh lấy một tiền vệ tấn công như Dani Olmo, một vị trí đã ổn định trong đội hình, sẽ có thể là một quyết định sai lầm. Việc bán Roque sau khi chưa trao cho anh nhiều cơ hội cũng sẽ gửi một thông điệp không mấy tích cực đến những cầu thủ trẻ đầy tham vọng. Do đó, giữ lại Roque là một lựa chọn hợp lý hơn nhiều tại thời điểm này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/giu-hay-ban-barca-nen-lam-gi-voi-vitor-roque-837820.html