Calafiori gần cập bến: 4 cầu thủ Ý từng chơi cho Arsenal thể hiện ra sao?

4. Arturo Lupoli

Sau khi càu thủ này ghi 45 bàn thắng trong 22 trận ở cấp độ trẻ cho Parma, Arsenal đã chộp lấy Lupoli khi anh còn là một thiếu niên vào năm 2004, sau khi hợp đồng của anh với đội bóng Ý hết hạn.

Lupoli đã có khởi đầu tươi sáng ở Bắc London, kết thúc mùa giải đầu tiên với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội dự bị và có một vài lần ra sân ở đội 1 trong quá trình này. Ở mùa giải tiếp theo, cầu thủ người Ý giành danh hiệu Tài năng mới ở League Cup và có lần ra sân duy nhất tại Premier League cho Arsenal khi họ thua Blackburn vào tháng 2 năm 2006.

Lupoli được cho Derby County mượn trong mùa giải 2006/2007 và rời Arsenal vĩnh viễn, trở lại Ý với Fiorentina sau khi có 9 lần ra sân cho Pháo thủ, ghi 3 bàn.

Calafiori có thể là người Ý tiếp theo đến Arsenal.

3. Emiliano Viviano

Viviano đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình ở quê nhà Ý cho đến khi anh ký hợp đồng cho Arsenal mượn vào năm 2013. Thủ môn này đã gia nhập đội bóng thành London theo hợp đồng cho mượn 1 mùa giải từ Palermo, Pháo thủ có tùy chọn mua vào cuối mùa giải. Nhưng anh đứng sau Wojciech Szczesny và Lukasz Fabianski trong thứ tự ưu tiên.

Viviano rời đi vào cuối mùa giải mà không có một lần ra sân chính thức cho câu lạc bộ, ký hợp đồng với Sampdoria vào cùng mùa hè đó. Ở tuổi 38, anh vẫn đang chơi ở Serie C với Ascoli.

2. Vito Mannone

Một thủ môn khác, Mannone có chút may mắn hơn khi ký hợp đồng với Arsenal vào năm 2005. Sau khi được cho Barnsley mượn, Mannone trụ lại được trong đội hình Arsenal với tư cách là lựa chọn thứ ba, có trận ra mắt chính thức trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Premier League 2008/2009.

Anh đã có một loạt lần ra sân cho đội 1 trong suốt năm 2009 và 2010, nhưng cầu thủ người Ý này không thể hiện đủ để thay thế Manuel Almunia. Khi anh trở lại sau thời gian cho mượn tại Hull City vào năm 2011, anh lại là sự lựa chọn thứ ba. Cuối cùng, Mannone rời câu lạc bộ vào năm 2013, có 23 lần ra sân cho Arsenal trên mọi đấu trường. Ở tuổi 36, anh hiện đang chơi cho Lille.

1. Jorginho

Jorginho được yêu thích ở Arsenal.

Bản hợp đồng gần đây nhất của Arsenal với một người Ý, người hâm mộ đã có chút lo lắng khi họ ký hợp đồng với Jorginho từ Chelsea khi tiền vệ này dường như đã qua thời kỳ đỉnh cao.

Tuy nhiên, kinh nghiệm và kỹ thuật của anh đã là chìa khóa quan trọng cho Pháo thủ, bổ sung thêm sự bình tĩnh rất cần thiết cho hàng tiền vệ của họ, đặc biệt là khi họ muốn kiểm soát bóng. Được mua với giá rẻ, anh là một trong những cầu thủ được Mikel Arteta yêu thích và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên sân.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/calafiori-gan-cap-ben-4-cau-thu-y-tung-choi-cho-arsenal-the-hien-ra-sao-837808.html