Chấm điểm Arsenal trận thắng Man United: Sao trẻ tỏa sáng; Jesus trỗi dậy

Sáng nay, ArsenalManchester United đã cống hiến cho khán giả góp mặt trên sân SoFi một trận đấu giàu tính giải trí với nhiều pha bóng hấp dẫn, đẹp mắt từ cầu thủ 2 đội.

Man United là đội vươn lên dẫn trước ngay phút 10 sau pha rê bóng mạnh mẽ và dứt điểm đầy khôn ngoan của trung phong Rasmus Hojlund. 

Sau bàn thua, Pháo Thủ vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ và ở phút 26, tiền đạo Gabriel Jesus đã giúp đội nhà đạt được mục tiêu. Tuy nhiên công lớn trong pha bóng này thuộc về tài năng trẻ Ethan Nwaneri khi măng non người Anh có tình huống chọn vị trí khôn ngoan, phá bẫy việt vị của các hậu vệ Quỷ Đỏ giăng ra trước khi căng ngang thuận lợi để Jesus đệm bóng vào lưới trống.

Arsenal và Man United có trận đấu thoáng đạt trên sân SoFi.

Hiệp 2 trận đấu vẫn diễn ra cởi mở như 45 phút đầu tiên nhưng chỉ duy nhất Arsenal là đội ghi bàn. Gabriel Martinelli trở thành người hùng của đoàn quân Mikel Arteta với khoảnh khắc độc diễn cá nhân bên biên trái, vượt qua 2 hậu vệ đối phương và tung cú dứt điểm vào góc gần không cho thủ môn Andre Onana cơ hội cản phá.

Dù vậy, Man United vẫn có cơ hội gỡ gạc danh dự khi 2 đội bước vào các lượt đá luân lưu do quy định giao hữu của bóng đá Mỹ. Trên chấm 11m, các cầu thủ đội chủ sân Old Trafford tỏ ra bản lĩnh hơn và giành được chiến thắng 5-4. 

Không thể giành được chiến thắng sau cùng nhưng đây là trận đấu chắc chắn giúp HLV Arteta có thêm cơ sở đánh giá chất lượng đội hình Arsenal hiện tại, đặc biệt là các tài năng trẻ từ lò Hale End.

Arsenal đánh bại Man United sau 90 phút thi đấu.

Mới đây, tờ Football London đã có bài viết có thể giúp những khán giả bỏ lỡ trận đấu có cái nhìn tổng quát về màn trình diễn của Pháo Thủ trước Man United sáng nay. 

Thủ môn Karl Hein - 6 điểm: Thêm 1 trận đấu đáng khen nữa của cầu thủ người Estonia với 2 pha cứu thua trong trận. Tuy nhiên ngôi sao 22 tuổi cần cải thiện khả năng chơi chân khi trận đấu này, Hein chỉ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 76%. 

Hậu vệ Ben White - 6 điểm: White đã có 66 phút thi đấu tròn vai bên biên phải Arsenal. Hậu vệ 26 tuổi phòng ngự tương đối ổn với 1 pha giải vây, thắng 1/1 pha tranh chấp trên không. 

Trung vệ Jurrien Timber - 6 điểm: Trở lại sau chấn thương, Timber cho thấy bản thân đã sẵn sàng bước vào chiến dịch mới cùng Arsenal. Hơn 1 giờ thi đấu, cầu thủ người Hà Lan trở thành điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ CLB bắc London với 1 tình huống chặn cú sút, 1 pha giải vây và 1 lần tắc bóng thành công. 

Trung vệ Ayden Heaven - 6 điểm: Hậu vệ 17 tuổi có trận đấu không tệ trước Man United. 45 phút có mặt trên sân, cầu thủ sinh năm 2006 có tỷ lệ chuyền bóng chính xác đáng khen, lên tới 94%, ngoài ra là 2/3  đường chuyền dài thành công.  

Hậu vệ Oleksandr Zinchenko - 7 điểm: Ngôi sao người Ukraine dù vẫn còn nhiều tình huống xử lý bóng tự tin thái quá bên phần sân nhà nhưng đã cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự. Theo Sofascore, Zinchenko có 1/1 thắng tranh chấp trên không, 2/3 lần thắng tranh chấp dưới mặt đất và có 3 lần cướp bóng. 

Zinchenko có trận đấu ở mức ổn.

Tiền vệ Jorginho - 6 điểm: Jorginho có trận đấu mờ nhạt khi chỉ chạm bóng 29 lần sau 1 giờ thi đấu với tỷ lệ chuyền bóng rơi vào khoảng 83%. 

Tiền vệ Martin Odegaard - 6 điểm: Odegaard cho thấy bản thân chưa thực sự nóng máy sau kỳ nghỉ hè. Trước Man United, tiền vệ người Na Uy thi đấu dưới sức khi không thắng bất kỳ pha tranh chấp nào. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác cũng chỉ đạt mức 81%. 

Tiền vệ Ethan Nwaneri - 7 điểm: Cầu thủ 17 tuổi để lại những sự hứa hẹn trên sân SoFi sáng nay. Năng lượng tuổi trẻ cùng khát khao chứng minh bản thân giúp tiền vệ sinh năm 2007 dù nhỏ con nhưng có tỷ lệ thắng tranh chấp trên không và mặt đất đạt mức hoàn hảo. Chính Nwaneri là người dọn cỗ để Jesus gỡ hòa phút 26. 

Nwaneri có màn trình diễn đáng khen trước Man United.

Tiền đạo Reiss Nelson - 6 điểm: Nelson đang bỏ lỡ những cơ hội cuối cùng ghi điểm trong mắt HLV Arteta. 71 phút thi đấu trước Man United, Nelson không tạo được bất kỳ pha bóng đột phá nào bên biên phải. 

Trung phong Jesus - 7.5 điểm: Jesus tiếp tục có trận đấu hay trên đất Mỹ hè này, ngôi sao người Brazil đang thể hiện phong độ thăng hoa sau 1 mùa bóng thất vọng. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, tiền đạo 27 tuổi còn khiến hàng thủ Man United vất vả bởi những pha tì đè đầy quyết liệt. 

Jesus đang theo hoa trên đất Mỹ.

Tiền đạo Leandro Trossard - 6 điểm: Trossard thi đấu hời hợt bên biên trái, giống như Nelson bên kia hành lang biên, ngôi sao người Bỉ cũng không tạo nên pha bóng nguy hiểm nào sau hơn 1 giờ thi đấu.

Những cầu thủ dự bị đáng chú ý: 

Trung vệ Gabriel Magalhaes - 6.5 điểm: Dù mới trở lại sau kỳ nghỉ hè nhưng Magalhaes lập tức thể hiện đẳng cấp chỉ trong 30 phút thi đấu. 

Tiền đạo Gabriel Martinelli - 7 điểm: Martinelli là cầu thủ ghi bàn quyết định giúp Arsenal đánh bại Man United sau 90 phút thi đấu chính thức bằng 1 pha rê bóng lắt léo và dứt điểm miễn chê.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cham-diem-arsenal-tran-thang-man-united-sao-tre-toa-sang-jesus-troi-day-837804.html