3 loại rau mọc dại nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe: Bổ ngang nhân sâm tổ yến, đừng bỏ qua

Những loại rau dưới đây cực kỳ tốt cho sức khỏe, ai không biết thật lãng phí.

Rau tầm bóp 

Nếu như bạn sinh ra ở làng quê Việt Nam thì chắc hẳn ở các vùng quê loại rau tầm bóp này quá quen thuộc. Đồng thời, chúng mọc hoang dại ở ngay trong vườn nhà, tường rào. Bên cạnh đó, trong rau tầm bóp còn có tác dụng kháng viêm rất tốt nên. phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm. Đối với y học cổ truyền người ta coi đây là loại cây thuốc nam quý giá, mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Rau tầm bóp vị hơi đắng, ăn loại rau này thường xuyên giúp tán sỏi, thanh nhiệt, thông đàm, lợi tiểu. Tại một số nơi ở Việt Nam người ta sử dụng rau tầm bóp để ăn hằng ngày. Tuy nhiên họ vẫn không biết tác dụng thực sự của cây rau tầm bóp.

Loại rau tầm bóp tốt cho sức khỏe

Loại rau tầm bóp tốt cho sức khỏe

Rau càng cua

Trong thành phần của rau càng cua với 92% nước cùng 8% là các vitamin, khoáng chất như beta caroten (tiền vitamin A), sắt, kali, magiê, vitamin C,…

Đồng thời, trong thành phần của rau càng cua có tác dụng chống viêm, giảm đau nhờ chất prostaglandin tổng hợp, được dùng để trị sốt, ho, đau đầu, cảm lạnh, viêm khớp. Trong đó, loại rau này có tác dụng hạ sốt được so sánh tương đương với thuốc aspirin.

Đồng thời, loại rau này tác dụng chống oxy hóa, làm quá trình lão hóa của các tế bào chậm lại một cách hiệu quả với sự xuất hiện của chất beta carotene có trong nó. Đồng thời, rau càng của còn có khả năng kháng khuẩn, chống lại nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, và giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Rau sam tốt cho sức khỏe

Rau sam tốt cho sức khỏe

Rau sam

Trong thành phần của loại rau dại mọc như cỏ đó chính là cây sam. Đồng thời, đây là loại rau dân dã đồng quê được mệnh danh là "nông dân" vì rất dễ sống, mọc đầy ở trong vườn, ven đường, bờ ruộng và cả những nơi khô cằn nhất.

Bên cạnh đó, rau sam có vị đặc trưng, thanh và hơi chua. Dù được gọi là rau, nhưng ở Việt Nam, người ta thường chỉ coi cây sam như là cây dại và chỉ dùng như một loại rau ăn lá rất hạn chế. Tuy nhiên ít ai biết loại rau này cực kỳ tốt cho sức khỏe phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm. Đồng thời, rau sam còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa rất tốt.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-loai-rau-moc-dai-nhung-cuc-ky-tot-cho-suc-khoe-bo-ngang-nhan-sam-to-yen-dung-bo-qua-837802.html