Real Madrid vừa có một quyết định sáng suốt trên TTCN

Theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano, Real Madrid đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Ferland Mendy cho đến năm 2027. Có lẽ, một bộ phận cổ động viên Los Blancos sẽ không mấy háo hức trước thông tin này, bởi Mendy không thực sự là ngôi sao trong đội hình của Real và họ cũng đang chờ đợi sự xuất hiện của Alphonso Davies. Nhưng xét trên nhiều khía cạnh, đây là một quyết định hoàn toàn sáng suốt của đội chủ sân Bernabeu.

Lợi ích kinh tế

Về cơ bản, Mendy đã bước vào năm cuối cùng trong hợp đồng với Real, đồng nghĩa với việc Los Blancos đang đối diện với viễn cảnh mất trắng hậu vệ này. Tất nhiên, đây là một kịch bản mà bất kỳ câu lạc bộ nào cũng không muốn đối mặt, đặc biệt là đối với Real - đội bóng đã để mất hàng loạt ngôi sao dưới dạng chuyển nhượng tự do trong những mùa giải gần đây như như Isco, Karim Benzema, Marco Asensio hay gần đây nhất là trường hợp của Nacho.

Với việc Mendy đang được Transfermarkt định giá vào khoảng 22 triệu euro, giữ chân được hậu vệ này thực sự đã là một thành công về mặt tài chính đối với đội chủ sân Bernabeu.

Real đã loại bỏ được viễn cảnh mất trắng Mendy.

Phong độ ấn tượng

Dễ dàng khẳng định Mendy không phải là một cái tên quá nổi bật trong đội hình của Real, nhưng điều đó không có nghĩa là anh không đủ chất lượng để trở thành một nhân tố chủ chốt của Los Blancos. Trái lại, ngôi sao người Pháp thực chất đã góp công lớn vào thành công của Real mùa trước với những màn thể hiện ấn tượng và ổn định, luôn đảm bảo rằng mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong 23 lần ra sân tại La Liga, Mendy góp phần giúp Real giữ sạch lưới 10 trận, thực hiện trung bình 4 hành động phòng ngự (tắc bóng, giải vây, đánh chặn) mỗi 90 phút và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác khoảng 94%. Tương tự, anh cũng đóng một vai trò thực sự quan trọng ở đấu trường Champions League khi đá chính trong 9/11 trận đấu, với trung bình 79 phút thi đấu mỗi trận.

Yếu tố chiến thuật

Cánh trái của Real đã nổi lên như một điểm tựa cho hàng công trong những mùa giải gần đây, kể từ thời điểm Karim Benzema rời đi và Vinicius Junior bắt đầu bùng nổ. Mùa Hè năm nay, một cầu thủ khác có sở trường bên cánh trái là Kylian Mbappe đã cập bến Emirates, và tương tự Vinicius, Mbappe cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ phòng ngự.

Mendy là một hậu vệ cánh hàng đầu.

Trước tình hình trên, rõ ràng là Los Blancos cần có một hậu vệ thiên về phòng ngự để cân bằng lại hành lang trái, và tất nhiên Mendy hoàn toàn phù hợp với nhiệm vụ này.

Dự phòng cho Alphonso Davies

Giới truyền thông đưa tin, Real luôn có kế hoạch ký hợp đồng với Davies trong suốt mùa Hè, nhưng Bayern Munich thì vẫn giữ nguyên ý định gia hạn và hoàn toàn không có kế hoạch chia tay ngôi sao người Canada. Vì vậy, bản hợp đồng dài hạn của Mendy chắc chắn sẽ giúp Los Blancos cảm thấy nhẹ nhõm trong trường hợp bỏ lỡ Davies, dù là mùa Hè này hay cả những kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/real-madrid-vua-co-mot-quyet-dinh-sang-suot-tren-ttcn-837800.html