5 điểm nhấn Arsenal 2-1 Man United: Chấn thương đe dọa M.U; tài năng trẻ gây chú ý

1. Những chấn thương ám ảnh Manchester United

Một trong những nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” không thể thu được những kết quả tốt ở mùa giải năm ngoái là việc các trụ cột của đội bóng này thường xuyên vắng mặt bởi chấn thương, gây khó khăn cho huấn luyện viên Erik ten Hag trong việc lựa chọn ra đội hình tốt nhất.

Rasmus Hojlund dính chấn thương và rời sân từ sớm.

Điều này hoàn toàn có thể tiếp diễn ở mùa giải tới khi các học trò của vị chiến lược gia người Hà Lan dường như vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất. Trong trận giao hữu với Arsenal, bộ đôi Rasmus Hojlund và Leny Yoro lần lượt phải rời sân bởi những vấn đề khác nhau chỉ sau hơn nửa giờ bóng lăn.

2. Gabriel Jesus vẫn là điểm sáng trên hàng công

Khoảng nửa đầu hiệp một trận giao hữu với Manchester United, các cầu thủ Arsenal dường như chưa thể bắt nhịp về lối chơi, đặc biệt là trên hàng công khi Martin Odegaard chưa “nóng máy”, còn bộ đôi Reiss Nelson và Leandro Trossard gây ít nhiều thất vọng. Gabriel Jesus là cái tên năng nổ nhất bên phía “Pháo thủ”.

Gabriel Jesus chơi năng nổ trên hàng công Arsenal.

Tiền đạo người Brazil gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Manchester United nhờ kỹ năng giữ bóng và đột phá ấn tượng. Chính cầu thủ này là người dứt điểm cận thành mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho thầy trò Mikel Arteta ở phút 26. Nếu tiếp tục chơi như vậy, chẳng có lý do gì để chân sút mang áo số 9 rời sân Emirates hè này.

3. Manchester United có những niềm hy vọng của riêng mình

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng với những gì đã thể hiện trên sân vận động SoFi, bộ đôi Toby Collyer và Harry Amass xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ huấn luyện viên Erik ten Hag. Dù còn khá trẻ nhưng cả hai đều cho thấy sự chững chạc trong phong cách chơi bóng.

Manchester United có một vài tài năng trẻ đáng chú ý.

Tiền vệ phòng ngự cũng như hậu vệ trái là hai vị trí mà đội chủ sân Old Trafford còn thiếu và yếu. Vì thế, nếu không thể mang về bất cứ sự bổ sung chất lượng nào, nhà cầm quân 54 tuổi nhiều khả năng sẽ trao cơ hội ra sân thường xuyên ở đội một Manchester United cho 2 cái tên này.

4. Nathan Nwaneri xứng đáng chơi ở đội một Arsenal

Sau khoảng thời gian dài chứng kiến sự trưởng thành của Nathan Nwaneri ở các lứa trẻ của Arsenal, nhiều khả năng huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ phải cân nhắc trao cho cầu thủ này suất chơi bóng cho đội một vào mùa giải tới, bởi tiền vệ sinh năm 2007 sở hữu tiềm năng phát triển quá lớn.

Nathan Nwaneri kiến tạo để Gabriel Jesus ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal.

Sau hàng loạt tình huống phối hợp ăn ý với các đàn anh, chính Nathan Nwaneri là người thực hiện đường căng ngang như đặt để dọn cỗ cho Gabriel Jesus, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal trước Manchester United. Tình huống kiến tạo đó thể hiện rõ nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của cầu thủ này.

5. M.U cần một nhạc trưởng thực thụ

Một tiền vệ có khả năng giữ bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu là điều mà Arsenal còn thiếu kể từ khi Christian Eriksen xuống phong độ. Kobbie Mainoo được đánh giá cao nhưng cầu thủ này còn quá trẻ để đảm nhiệm vai trò dẫn dắt cả đội bóng.

Manchester United cần một nhạc trưởng ở khu vực giữa sân.

Trong trận giao hữu với Arsenal, Manchester United gặp khó khăn trong việc kiểm soát trái bóng. Họ không thể giữ nhịp trước sức ép tới từ “Pháo thủ”. Nếu điều này tiếp tục diễn ra tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025, thật khó để thầy trò Erik ten Hag hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-diem-nhan-arsenal-2-1-man-united-chan-thuong-de-doa-m-u-tai-nang-tre-gay-chu-y-837787.html