Mua giấy vệ sinh nên chọn loại màu trắng hay màu vàng, loại nào tốt hơn?

Giấy vệ sinh màu trắng và màu vàng có sự khác biệt nhất định. Biết được điểm khác nhau này, bạn có thể chọn loại giấy phù hợp với mình.

Nên mua giấy vệ sinh màu trắng hay màu vàng?

Giấy vệ sinh là sản phẩm không thể thiếu trong đời sống con người. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy vệ sinh khác nhau, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn nhưng cũng khiến một số người băn khoăn không biết chọn loại nào cho phù hợp, loại nào tốt nhất.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy trên thị trường có hai loại giấy vệ sinh phổ biến, một loại màu vàng và một loại màu trắng.

Nhiều người cho rằng giấy vệ sinh màu vàng là màu gốc của giấy, chưa qua tẩy trắng, giá thành cao nên loại này tốt hơn. Tuy nhiên, giấy vệ sinh màu vàng bán trên thị trường chưa chắc đã tốt như bạn nghĩ.

Các loại giấy vệ sinh tự nhiên, chưa qua xử lý thường được làm từ gỗ, rơm, rạ... Nhìn chung, do không trải qua nhiều bước xử lý kỹ lưỡng nên loại giấy này sẽ khá thô và cứng, không phải loại giấy mịn nhưng chúng ta vẫn thấy.

Nhiều loại giấy màu vàng được bán hiện nay là sản phẩm có thêm màu nhuộm để tạo ra màu sắc giống giấy tự nhiên. Thực chất, nó cũng phải trải qua tất cả các bước xử lý như loại giấy trắng để có thể đạt được độ mềm mịn cần thiết.

Giấy vệ sinh màu trắng và màu vàng có sự khác biệt nhất định.

Giấy vệ sinh màu trắng và màu vàng có sự khác biệt nhất định.

Do đó, người tiêu dùng nên lựa chọn giấy dựa trên chất lượng sản phẩm thay vì chỉ quan tâm đến màu sắc của nó.

Khi mua giấy vệ sinh, bạn nên ưu tiên chọn loại có màu trắng ngà, không cần thiết phải lựa chọn giấy màu trắng tinh. Loại giấy trắng ngà thường là giấy được làm từ bột giấy nguyên sinh. Trong khi đó, giấy vệ sinh có độ trắng càng cao thì chắc chắn phải trải qua quá trình tẩy trắng. Dùng các loại giấy tẩy trắng như vậy cho các vùng nhạy cảm cũng không thật sự an toàn do nếu có tồn dư hóa chất trong sản phẩm thì sức khỏe của người sử dụng sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, khi chọn giấy vệ sinh, bạn nên ưu tiên những loại giấy không mùi. Việc thêm mùi cho giấy vệ sinh giúp thu hút khách hàng nhưng không thật sự cần thiết và không mang lại lợi ích cho người sử dụng. Giấy vệ sinh có mùi dễ gây ra tình trạng dị ứng cho người dùng. Hơn nữa, loại giấy có mùi hương quá nồng có thể là sản phẩm làm từ bột giấy tái sinh, không có lợi cho sức khỏe.

Lưu ý khi chọn giấy vệ sinh

- Chọn thương hiệu có uy tín

Khi mua giấy vệ sinh, bạn nên chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu có uy tín, có ghi rõ thông tin xuất xứ, thương hiệu, thành phần, chứng nhận an toàn...

- Kiểm tra chất lượng của giấy

Giấy vệ sinh tốt là loại ít tạp chất. Để biết loại giấy vệ sinh mình đang dùng có thực sự là loại tốt hay không, bạn có thể thử bằng những cách sau.

Đầu tiên, hãy sờ thử giấy vệ sinh. Giấy mang lại cảm giác mềm mịn, êm tay là được. Giấy kém chất lượng thường có bề mặt nhám, có những lỗ thủng nhỏ hoặc chấm nhỏ li ti.

Sau đó, hãy kéo hoặc xé giấy vệ sinh để kiểm tra lượng cặn bột rơi ra. Nếu giấy rơi ra nhiều cặn bột thì đó là loại có chất lượng kém, nên hạn chế mua.

Ngoài ra, bạn có thể ngâm giấy vệ sinh trong nước. Nếu thấy không có nhiều cặn bột rơi ra thì đó là giấy vệ sinh tốt.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mua-giay-ve-sinh-nen-chon-loai-mau-trang-hay-mau-vang-loai-nao-tot-hon-837706.html