Với Calafiori, Arteta càng củng cố niềm tin xưng vương Premier League

Sau một mùa giải nữa về nhì, Pháo thủ giờ phải chuẩn bị cho chiến dịch sắp tới sẽ bắt đầu chỉ sau vài tuần nữa.

Hiện đang tham dự chuyến du đấu trước mùa giải tại Mỹ, câu lạc bộ thành London đã chơi trận đầu tiên với đối thủ Premier League Bournemouth vào đầu tuần này. Họ giành chiến thắng 5-4 trên chấm phạt đền, sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút.

Calafiori hứa hẹn là sự bổ sung chất lượng.

Pháo thủ giờ sẽ đối đầu Manchester United tại Sân vận động Sofi ở Los Angeles. Ở đó, những cầu thủ như Gabriel Magalhaes và Kai Havertz tái hợp với đội sau khi trở về từ Copa America và EURO.

Phát biểu trước trận đấu, khi được hỏi về mùa giải tới và những gì cần để cuối cùng vượt qua được Man City, Arteta tuyên bố: "Cán mốc 114 điểm. Nếu chúng tôi làm được điều đó, chúng tôi chắc chắn sẽ vô địch giải đấu.

Đây là mục tiêu, từ đó chúng tôi sẽ xem mình sẽ đạt được gì. Giành được quyền giành chiến thắng và có khả năng vô địch lớn nhất trước đối thủ.”

Để đạt được mục tiêu này, người hâm mộ sẽ hy vọng rằng câu lạc bộ có thể mang về một số bản hợp đồng mới đưa Arsenal lên một tầm cao mới. Một trong số đó có thể là hậu vệ người Ý Riccardo Calafiori.

Sự xuất hiện của Calafiori được mong đợi sau màn trình diễn ấn tượng của anh tại EURO 2024 vào mùa hè này.

Mùa giải trước, anh đứng đầu toàn đội Bologna về số lần đánh chặn (50), giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi trên không (60), phá bóng bằng đầu (47) và đoạt lấy bóng ở khu vực phòng ngự (107) và giữa sân (81).

Calafiori cũng có thêm 5 pha kiến ​​tạo, cao nhất của đội và ghi hai bàn để giúp Bologna xuất sắc giành vé dự Champions League.

Tân binh sắp ra mắt Arsenal.

Sở trường là một trung vệ, Calafiori cũng có khả năng chơi ở vị trí hậu vệ trái và cung cấp sức mạnh thể chất và kỹ thuật tuyệt vời cho bất kỳ vị trí nào mà bản thân được giao nhiệm vụ đảm nhận.

Pháo thủ đã có một số lựa chọn trung vệ chất lượng cao, nhưng lại tương đối thiếu hụt nhân sự ở vị trí hậu vệ trái khi những Oleksandr Zinchenko và Jakub Kiwior thi đấu không thực sự thuyết phục.

Cựu danh thủ Stuart Pearce tin rằng khả năng chơi ở vị trí hậu vệ cánh sẽ giúp Calafiori thành công tại Arsenal, tương tự như Ben White ở cánh đối diện. White đến từ Brighton với tư cách là trung vệ với giá 50 triệu bảng vào năm 2021 nhưng đã phát triển mạnh ở vị trí hậu vệ phải.

"Ben White tự biến cậu ấy thành một hậu vệ cánh tấn công và tôi nghĩ Calafiori cũng vậy", cựu hậu vệ người Anh Pearce nói với talkSPORT. "Cậu ấy là một trong những hậu vệ thích dâng cao, điều đã thể hiện rất tốt tại EURO. Tôi không nghĩ cậu ấy sẽ gặp quá nhiều vấn đề khi dâng cao."

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/voi-calafiori-arteta-cang-cung-co-niem-tin-xung-vuong-premier-league-837705.html