Fernandez lao đao vì án phạt, Chelsea tính gây sốc với Á quân thế giới

Kể từ khi đồng ý ngồi vào ghế nóng tại tây London thay thế cho tiền nhiệm Mauricio Pochettino bị chấm dứt hợp đồng sớm, tân thuyền trưởng Enzo Maresca đang vùi mình trên phiên chợ hè nhằm mang về những tân binh chất lượng, ưng ý nhất để phục vụ triết lý bóng đá của bản thân.

Hơn 1 tháng qua, The Blues đã tạo liên tiếp những bất ngờ với tổng cộng 6 tân binh đã trở thành người của đội bóng, mới đây nhà báo săn tin chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano còn tiết lộ đội chủ sân Stamford Bridge đã nổ liên tiếp thêm 2 thương vụ nữa mang tên Aaron Anselmino từ Boca Juniors và Filip Jorgensen của Villarreal. 

Song song với công tác chuyển nhượng, nhà cầm quân người Italia thời gian qua cũng phải đau đầu giải quyết những vấn đề trong nội bộ đội bóng, đặc biệt là bê bối phân biệt chủng tộc của tiền vệ Enzo Fernandez. 

Fernandez gây ra rắc rối lớn cho Chelsea.

Cầu thủ người Argentina đã làm rúng động các nền tảng mạng xã hội suốt 1 tuần qua sau khi phát trực tiếp khoảnh khắc các cầu thủ Argentina ăn mừng chức vô địch Copa America 2024 vừa giành được trên đất Mỹ bằng những lời hát có ý nghĩa phân biệt chủng tộc với một số cầu thủ tuyển Pháp gốc Phi trên tài khoản Instagram cá nhân.

Sự việc không chỉ khiến LĐBĐ Pháp tức giận và kiện cầu thủ 23 tuổi với FIFA mà ở Chelsea cũng xuất hiện nhiều cơn sóng ngầm trong phòng thay đồ.

Sau khi Fernandez đăng tải đoạn video, đồng đội tại The Blues, hậu vệ Wesley Fofana đã công khai chỉ trích cựu sao Benfica và lên án mạnh mẽ các cầu thủ Argentina vì bài hát tai tiếng trên. Theo sau, hàng loạt các cầu thủ người Pháp khác thuộc biên chế CLB tây London như Christopher Nkunku, Malo Gusto, Benoit Badiashile hay Axel Disasi cũng có động thái dằn mặt tiền vệ sinh năm 2001.

Không dừng lại ở mức độ CLB, việc LĐBĐ Anh (FA) và FIFA đã xác nhận sẽ điều tra hành vi Fernandez khiến nhà vô địch thế giới năm 2022 đối mặt với án phạt cấm thi đấu dài hạn, theo truyền thông Anh dự đoán có thể không dưới 10 trận, thông báo sẽ được đưa ra ngay trước khi Fernandez bước vào mùa giải mới với Chelsea. 

Đứng trước viễn cảnh mất ngôi sao số 1 nơi tuyến giữa, nguồn tin từ Fichajes mới đây tiết lộ ban lãnh đạo Chelsea đang muốn tìm kiếm 1 phương án thay thế và tiền vệ Adrien Rabiot, người đang là cầu thủ tự do trên TTCN là cái tên được đem ra thảo luận

Chelsea muốn chiêu mộ Rabiot thay thế Fernandez.

Rabiot vừa đáo hạn hợp đồng với Juventus vào ngày 30/6 vừa qua và đang tìm kiếm bến đỗ mới nên nếu muốn tiếp cận ngôi sao người Pháp, ban lãnh đạo Chelsea sẽ không mất quá nhiều thời gian đàm phán vì không cần thông qua sự cho phép của bất kỳ đội bóng nào. 

Về vấn đề chuyên môn, Rabiot với đẳng cấp từng là trụ cột tại cả Juventus lẫn Gà Trống Gô Loa hứa hẹn sẽ bổ sung chất thép nơi tuyến giữa The Blues. 

Theo dữ liệu thu nhập từ chuyên trang FBref ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa trước, Rabiot là cầu thủ nằm trong nhóm 11 tiền vệ có tỷ lệ chiến thắng tranh chấp trên không cao nhất, đồng thời là người dẫn đầu về khả năng kéo bóng. 

Thậm chí theo đánh giá từ nhà báo Robin Bairner, Rabiot thuộc mẫu tiền vệ sở hữu sức mạnh thể chất vượt trội, hoàn toàn có thể so sánh với đàn anh huyền thoại đồng hương, Patrick Vieira. 

Nhưng xét trong bối cảnh hiện tại, Rabiot chưa chắc là 1 nước đi thông minh của Chelsea

Đầu tiên, ngoài CLB tây London, tiền vệ 29 tuổi cũng đang nhận được hàng loạt lời mời chào từ nhiều đại gia ở châu Âu nên Chelsea chắc chắn phải đề nghị 1 mức đãi ngộ khổng lồ nếu muốn Rabiot gật đầu về Stamford Bridge, đặc biệt việc không được tham dự Champions League cũng trở thành bất lợi lớn cho Chelsea.

Nhưng 1 mức đãi ngộ lớn dành cho Rabiot lúc này gần như là chuyện không tưởng với Chelsea bởi The Blues đang có quá nhiều cầu thủ trên biên chế đội 1, đồng nghĩa quỹ lương đã ở mức quá tải, có thêm Rabiot sẽ đẩy Chelsea vào tình huống nguy hiếm với Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League (PSR). 

Rabiot có thể khiến Chelsea đối mặt thêm nhiều vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Trên hết, trong đội hình Chelsea lúc này vẫn còn sở hữu nhiều tiền vệ phòng ngự chất lượng như Conor Gallagher, Romero Lavia, Moises Caicedo hay Renato Veiga, do đó ngay cả khi Fernandez không thể thi đấu, với những lựa chọn trên, Maresca vẫn hoàn toàn có thể tìm ra người thay thế hoàn hảo, đặc biệt những cái tên trên cũng có lối chơi "công nhân", cần mẫn không khác nhiều so với Rabiot. 

Cuối cùng, ban lãnh đạo Chelsea cần nhớ rằng Rabiot là 1 người Pháp nên việc mua thêm cầu thủ sinh năm 1995 không khác nào động thái đổ thêm lửa vào dầu, khiến phòng thay đồ càng thêm chia rẽ.

Với tất cả lý do trên, thương vụ mua Rabiot nên được giới thượng tầng The Blues cân nhắc kỹ lưỡng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/fernandez-lao-dao-vi-an-phat-chelsea-tinh-gay-soc-voi-a-quan-the-gioi-837702.html