Bảo quản trứng ở ngoài hay trong tủ lạnh mới đúng: Hóa ra bấy lâu nay tôi làm sai cách

Bạn đã biết cách bảo quản trứng đúng chưa?

Nguyên nhân không nên để trứng trong tủ lạnh

Thông thường, chúng ta hay để trứng vào khay sẵn có ở cánh cửa tủ lạnh. Tuy nhiên, điều này lại vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn salmonella enteritidis phát triển, vi khuẩn gây bệnh dạ dày và thường tồn tại trong lòng đỏ trứng.

Hơn nữa, cánh cửa tủ lạnh thường xuyên bị mở ra, đóng vào, làm nhiệt độ bên trong thay đổi liên tục. Sự biến đổi này có thể khiến trứng mất đi độ tươi ngon.

Bảo quản trứng như thế nào mới đúng?

Bảo quản trứng như thế nào mới đúng?

Theo một bài báo trên tạp chí Journal of Food Protection, nhiệt độ thấp trong tủ lạnh làm giảm hoạt động của các enzyme trong trứng, đồng nghĩa với việc nhiệt độ càng thấp, giá trị dinh dưỡng của trứng càng giảm.

Ngoài ra, khi trứng được lấy ra từ tủ lạnh và để ở nhiệt độ phòng, hơi nước thường ngưng tụ trên bề mặt vỏ trứng. Các giọt nước này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và xâm nhập vào bên trong trứng, làm trứng nhanh hỏng và mất độ tươi ngon.

Bảo quản trứng đúng cách

Chúng ta chỉ cần để trứng ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp, là có thể giữ được độ tươi trong vòng 7-10 ngày.

Nếu muốn bảo quản trứng lâu hơn, bạn có thể cất chúng vào tủ lạnh, nhưng cần lưu ý:

Rửa sạch trứng trước khi cất vào tủ lạnh.

Đặt trứng vào hộp carton hoặc hộp nhựa, và để chúng ở vị trí sâu bên trong tủ lạnh, không nên để ở cánh cửa. Điều này giúp hạn chế mất nước và tránh trứng bị ám mùi từ các thực phẩm khác.

Đặt đầu nhỏ của trứng xuống và đầu to lên trên trong khay trứng. Cách này giúp lòng đỏ không bị dính vào vỏ, giữ trứng tươi lâu hơn.

Bạn cũng có thể bôi một lớp dầu thực vật như dầu cải hoặc dầu vừng lên trứng và bảo quản ở nhiệt độ từ 25-32 độ C, giúp trứng tươi lâu đến 36 ngày.

Cuối cùng, trứng lấy ra từ tủ lạnh nên được chế biến trong vòng 2 giờ để tránh vi khuẩn tích tụ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bao-quan-trung-o-ngoai-hay-trong-tu-lanh-moi-dung-hoa-ra-bay-lau-nay-toi-lam-sai-cach-837701.html