Rán nem muốn giòn rụm, vàng ươm nhớ làm thêm bước này trước khi thả vào chảo dầu

Với những bí quyết dưới đây, chị em trổ tài làm món nem rán giòn rụm, vàng ươm.

Trộn nhân

Khi trộn nhân, hãy sử dụng lượng trứng vừa đủ để đảm bảo nhân không quá khô hay quá ướt. Nếu nhân khô, nem sẽ thiếu đi độ mềm mại cần thiết. Ngược lại, nếu nhân quá ướt, vỏ nem dễ bị bung khi rán. Để tránh tình trạng này, các nguyên liệu khác nên được để ráo nước trước khi trộn. Đặc biệt, miến sau khi ngâm không nên để nhũn hoặc nở quá to, vì điều này có thể làm nem bị rách khi rán.

Gói nem không quá chặt tay

Nhiều người lầm tưởng rằng gói nem chặt tay sẽ giúp nem không bị bung ra. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra rách vỏ nem khi rán, do nhân bên trong nở ra. Thay vào đó, bạn nên cuốn nem vừa phải, không quá chặt để đảm bảo nem không bị rách và giữ được hình dạng đẹp.

Nem rán ngon

Nem rán ngon

Cho vào tủ lạnh trước khi rán

Nem cuốn xong không mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô và rán rất giòn.

Rán nem

Để có món nem rán hoàn hảo, chị em cần rán nem hai lần. Sau khi cuốn nem, lần đầu tiên hãy làm nóng dầu ở lửa nhỏ, rồi cho nem vào rán chín sơ qua. Sau đó, lấy nem ra và để lên giấy thấm dầu.

Sau khi đã rán xong lượt đầu, có thể thay dầu mới rồi rán nem lần hai cho đến khi nem chín hoàn toàn và vỏ nem có màu vàng, giòn đẹp. Khi rán lại lần hai, nên dùng dầu đã nguội để tránh làm phồng rộp vỏ nem.

Một mẹo nhỏ là pha một bát nước đường loãng, dùng chổi mềm phết một lớp nước đường nhẹ lên nem sống sau khi đã cuốn, rồi bắt đầu rán ở lửa nhỏ. Nem sau đó sẽ giòn rụm.

Trước khi bỏ nhân vào lá nem, dùng một chiếc khăn ẩm lau sạch bánh đa nem và hãy phết lên một ít bia hoặc giấm sau đó mới đổ nhân vào cuốn. Cách này đảm bảo ăn giòn và màu nem lên đều đẹp.

Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn. Sau khi rán nem cần vớt ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu.

Nem rán để ăn vã hay ăn với cơm cũng rất ngon miệng. Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình vào những dịp quan trọng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ran-nem-muon-gion-rum-vang-uom-nho-lam-them-buoc-nay-truoc-khi-tha-vao-chao-dau-837697.html