Nước đi của Chelsea đặt dấu chấm hết cho Lunin

Filip Jorgensen đã khẳng định mình là một trong những thủ môn trẻ xuất sắc nhất tại La Liga sau một mùa giải ấn tượng tại Villarreal. Anh đã thi đấu ở Tây Ban Nha hơn một thập kỷ và bắt đầu cuộc hành trình của mình từ tháng 1 năm 2014.

Tháng 7 năm 2015 đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của cầu thủ 22 tuổi khi anh chuyển đến khoác áo Villarreal. Với tiềm năng phát triển lớn, Jorgensen nhanh chóng thăng tiến nhưng cũng phải chờ đến mùa giải 2023/24, anh mới thực sự trở thành lựa chọn hàng đầu nơi khung gỗ Tàu ngầm vàng.

Bản hợp đồng sắp tới của Chelsea.

Anh chỉ vắng mặt đúng 2 trận tại La Liga và có tổng cộng 6 lần giữ sạch lưới.

Chính những màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp cho ngôi sao người Đan Mạch lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

The Blues đau đầu trong việc tìm kiếm thủ môn suốt những năm qua. Tuy nhiên họ vẫn chưa tìm thấy một cái tên thực sự phù hợp và sau quãng thời gian dài tìm kiếm, đội chủ sân Stamford Bridge mới phát hiện ra Jorgensen.

Truyền thông cho rằng, họ sớm xúc tiến cuộc đàm phán chiêu mộ thủ thành 22 tuổi.

Tờ The Hard Tackle tiết lộ, quá trình thương thảo điều khoản cá nhân giữa Chelsea và Jorgensen diễn ra vô cùng suôn sẻ. Tuy nhiên, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 45 triệu euro của thủ môn trẻ này ban đầu đã khiến Chelsea gặp khó khăn. Nhưng sau quá trình thương thuyết, phía Villarreal đã chấp nhận nhả người với chỉ 20 triệu euro.

Với tình hình hiện tại, việc Jorgensen chuyển đến Tây London chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thành công trong thương vụ này cũng đồng nghĩa Chelsea sẽ chẳng cần bổ sung thêm người gác đền, ít nhất trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Như vậy, thương vụ hoán đổi Kepa Arrizabalaga lấy Andriy Lunin cũng xem như khép lại.

Lunin cần được ra sân nhiều hơn.

Chelsea không muốn tiếp tục đồng hành cùng Kepa, trong khi đó Lunin cảm thấy việc trở thành kép phụ cho Thibaut Courtois tại Real Madrid sẽ chẳng giúp ích gì cho kế hoạch phát triển sự nghiệp của anh.

Trước tình hình đó, tờ ESPN dẫn nguồn tin AS cho hay, Real đang cân nhắc việc thực hiện thỏa thuận hoán đổi cầu thủ, trong đó họ sẽ biến Kepa trở thành thành viên chính thức của CLB còn Lunin sẽ gia nhập Chelsea.

Tuy nhiên với sự hiện diện của Jorgensen, Lunin ngay cả khi chuyển đến Stamford Bridge cũng khó lòng giữ được suất bắt chính. Chelsea sẽ không chi ra khoản tiền 20 triệu euro chỉ để đưa về một thủ thành dự bị. Hơn thế nữa, nơi khung gỗ của họ vẫn còn đó một phương án chất lượng mang tên Robert Sanchez.

Giờ đây, Lunin sẽ cần phải tìm kiếm cho mình một bến đỗ tiềm năng hơn để phát triển sự nghiệp. Sau màn trình diễn khá tốt ở mùa giải trước, anh ắt hẳn sẽ nhận được sự quan tâm từ một vài CLB, nhưng giấc mơ đến Chelsea có lẽ đã khép lại.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nuoc-di-cua-chelsea-dat-dau-cham-het-cho-lunin-837668.html