3 mẹo mới rán cá không dính chảo, không nát cá, không văng dầu đơn giản: Bạn có biết không?

Hãy học tập mẹo nhỏ của đầu bếp nổi tiếng, đảm bảo thơm ngon, giòn rụm, không hề dính chảo.

Cá rán là món ăn được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng có thể chế biến được món cá rán như ý. Hãy học tập mẹo nhỏ của đầu bếp nổi tiếng, đảm bảo thơm ngon, giòn rụm, không hề dính chảo.

3 mẹo mới rán cá không dính chảo, thơm ngon, giòn rụm

+ Phủ một lớp bột lên thân cá

Phủ lên cá một lớp bột mì hoặc bột chiên giòn sẽ giúp bảo vệ miếng cá. Nó có tác dụng giúp người chế biến không lo nước trên cá làm văng dầu khi chiên, lại khiến cho thành phẩm là món cá rán giòn tan ngon miệng.

Lớp bột áo này có thể được làm từ bột mì hoặc bột rán giòn. Lưu ý, bạn chỉ nên tẩm lớp bột mỏng thôi vì nếu lớp bột dày dày quá sẽ khiến cá bị ngán và sẽ mất đi vị tự nhiên vốn có. Cá khi tẩm bột thì nên được rán trong chảo ngập dầu vì điều này sẽ giúp cho thịt cá cũng như bột được chín đều, giòn ngon.

Phủ lên cá một lớp bột mì hoặc bột chiên giòn sẽ giúp bảo vệ miếng cá.

Phủ lên cá một lớp bột mì hoặc bột chiên giòn sẽ giúp bảo vệ miếng cá.

+ Thả muối trắng vào dầu ăn

Bạn hãy bật bếp làm khô chảo sau đó cho dầu ăn như bình thường. Chờ dầu thật sôi và sau đó thả thêm khoảng 1/4 thìa cà phê muối trắng. Tiếp đó, bạn hãy bỏ cá vào chiên rán. Cách làm đơn giản này sẽ có thể giúp giảm đáng kể lượng dầu văng ra ngoài trong lúc chiên rán.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên áp dụng cách chiên cá không dính chảo này với các loại chảo có chất liệu như nhôm, gang hay chất liệu inox, không nên dùng cho chảo chống dính.

+ Dùng gừng tươi sát lên bề mặt chảo

Đầu tiên, bạn hãy lấy củ gừng cắt làm vài lát, sau đó dùng từng lát gừng đó xát lên khắp bề mặt chảo. Lưu ý, lúc này chảo đã được làm nóng trên bếp. Bạn có thể dùng đũa vừa ấn nhẹ vừa chà xát khắp đáy chảo cho khỏi bỏng tay trong thời gian khoảng chừng 1 – 2 phút. Sau đó, bạn gắp hết gừng ra rồi tiến hành cho dầu vào chảo và rán như bình thường.

Đây là một trong những cách giúp chiên rán cá không bị dính chảo hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các cách này khi chiên rán các thực phẩm khác.

Một số mẹo giảm calo khi chiên cá cho người ở chế độ ăn kiêng

Dùng gừng tươi sát lên bề mặt chảo khi chiên rán không lo cá bị nát hay bắn dầu

Dùng gừng tươi sát lên bề mặt chảo khi chiên rán không lo cá bị nát hay bắn dầu

Như chúng ta đã biết, món chiên rán luôn bị loại ra đầu tiên trong chế độ ăn giảm cân. Để có thể giảm lượng calo khi chiên cá, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây. Những mẹo này không chỉ giúp giảm calo mà còn có thể làm cho cá chiên ngon miệng hơn, hạn chế các tác hại của cá chiên đối với sức khỏe.

+ Lựa chọn loại cá ít béo: Hãy chọn các loại cá có hàm lượng chất béo, calo thấp như: cá lóc, cá rô phi, cá tuyết.

+ Tẩm ướp gia vị vừa phải: Bạn chỉ nên tẩm ướp cá với một lượng gia vị vừa đủ để có thể tạo hương vị cho món ăn. Tuyệt đối không nên sử dụng quá nhiều loại gia vị cùng một lúc để tiến hành tẩm ướp như bột chiên giòn, tương ớt, mayonaise,…

+ Sử dụng phương pháp chiên ít dầu mỡ: Thay vì chiên cá trong trạng thái ngập dầu, bạn có thể sử dụng các phương pháp khác như áp chảo, nướng hoặc cho vào nồi chiên không dầu. Nếu như sử dụng phương pháp chiên ngập dầu, bạn nên để dầu nóng già (khoảng 180°C) trước khi cho cá vào chiên, như vậy cá chín nhanh và thấm ít dầu hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-meo-moi-ran-ca-khong-dinh-chao-khong-nat-ca-khong-vang-dau-don-gian-ban-co-biet-khong-837666.html