Trồng cây Ngâu trước nhà có tốt cho phong thủy gia đình không?

Cây hoa Ngâu là loại cây được nhiều người yêu thích, vậy có nên trồng hoa Ngâu trước nhà không?

Cây ngâu hay còn được gọi với tên như ngâu tán tròn, ngâu ta, mộc ngưu… Đây là loại cây thân gỗ, mọc thành bụi, cây có chiều cao từ 1 - 3m. Hoa cây ngâu khi nở có màu vàng tươi, kích thước nhỏ chỉ khoảng 2mm, nhiều bông hoa kết thành các chùm dài đẹp mắt.

Cây ngâu mọc phổ biến khắp 3 miền tại Việt Nam. Loài cây này có giá trị làm cảnh, làm bóng mát, thanh lọc cho không gian sống, đồng thời loại cây này còn có giá trị kinh tế khá cao.

Cây ngâu hay còn được gọi với tên như ngâu tán tròn, ngâu ta, mộc ngưu…

Cây ngâu hay còn được gọi với tên như ngâu tán tròn, ngâu ta, mộc ngưu…

Theo quan niệm phong thủy dân gian, hoa ngâu có những ý nghĩa tốt lành, loài cây này mang lại vượng khí, thu hút may mắn, tạo thêm năng lượng tích cực cho gia đình. Hoa ngâu được coi như bình chấn thủy nên rất thích hợp trồng phía trước nhà.

Cây ngâu uốn bonsai rất đẹp

Cây ngâu uốn bonsai rất đẹp

Cây ngâu uốn bonsai rất đẹp, bạn có thể tỉa thành những dáng lùm tròn như chiếc bình hoa, lẵng hoa, hay dáng gì tùy thích. Dân gian cho rằng trồng hoa ngâu trước cửa rất tốt cho phong thủy. Tuy nhiên, gia chủ nên lư ý cây Ngâu cần được cắt tỉa gọn gàng và không để quá cao, không chắn tầm nhìn từ trong nhà nhìn ra sẽ không gây ảnh hưởng tới tài lộc và luồng khí tốt chảy vào nhà.

Ngoài ra, phong thủy cho biết, cây ngâu rất tốt cho những gia đình đông thành viên vì loại cây này có tác dụng giúp cân bằng nguồn năng lượng giữa các mệnh trong gia đình.

Nhà nào càng đông người với nhiều mệnh khác nhau thì càng nên trồng loại cây này

Nhà nào càng đông người với nhiều mệnh khác nhau thì càng nên trồng loại cây này

Nhà nào càng đông người với nhiều mệnh khác nhau thì càng nên trồng loại cây này. Ngoài ra, cây hoa ngâu còn thể hiện sự đông đúc cháu con, thu hút tài lộc, may mắn, đủ đầy sung túc, giúp cuộc sống gia đình yên ấm, hòa thuận.

Với những ý nghĩa kể trên, hoa ngâu rất thích hợp để trồng ở nhà, văn phòng, công sở…

Cây hoa ngâu còn rất tốt cho sức khỏe, trong Đông y, cây ngâu là vị thuốc quý. Hoa ngâu có vị cay ngọt, giúp làm sạch phổi, tốt cho hô hấp, giúp đầu óc thư giãn, minh mẫn, tỉnh táo, sáng mắt. Người xưa thường dùng hoa ngâu để điều trị các bệnh lý ho hen và đau váng đầu, cao huyết áp, bị thương tích do vấp ngã…

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-ngau-truoc-nha-co-tot-cho-phong-thuy-gia-dinh-khong-837663.html