Trồng cây hoa tường vi trước nhà có tốt không? Vì sao người xưa thích trồng loại cây này?

Người xưa, trước những ngôi nhà giàu thường có trồng cây tường vi. Ngày nay thì loài hoa này xuất hiện ở rất nhiều trên các con phố.

Trồng cây tường vi ở dải phân cách của những con đường lớn trong thành phố là điều không hiếm. Cây tường vi thân nhỏ nhưng vươn cao, tán rộng, nở nhiều hoa tạo vẻ đẹp đô thị. Tường vi cũng là loại hoa được nhiều người trồng làm cây cảnh trong nhà.

Trồng cây tường vi có ý nghĩa gì?

Trồng cây tường vi trong nhà mang lại vẻ đẹp cảnh quan sân vườn. Đặc điểm của cây tường vi là có tán xòe rộng và rất nhiều hoa. Tường vi trong phong thủy được xem là biểu trưng cho sum vầy sung túc. Cây tường vi cũng được chọn là biểu trưng cho nhân phẩm cao đẹp và mang lại may mắn thăng tiến. Hoa tường vi nở thành từng chùm sum suê sung túc biểu trưng cho tình yêu thương sự nâng đỡ, đùm bọc và gắn bó quây quần. 

Người xưa trồng cây hoa tường vi để thể hiện gia đình quyền quý, thanh cao. Hoa tường vi thể hiện cho cuộc sống huy hoàng, thịnh vượng khiến người ta phải khao khát. Hoa tường vi nở còn mang ý nghĩa thịnh vượng dài lâu.

Tường vi cánh mỏng nhưng biểu trưng cho sự quyền quý

Tường vi cánh mỏng nhưng biểu trưng cho sự quyền quý

Cây cảnh tường vi là loại cây cảnh có tuổi thọ cao nên trồng cây tường vi trong nhà có thể tạo ra cây cảnh gia truyền, đời ông bà trồng tặng lại cho con cháu về sau. Bởi vậy trồng cây tường vi có tính kết nối gia tộc, đại diện cho sự trường thọ và gia đình hưng thịnh

Các gia đình xưa trồng tường vi còn biểu trưng cho niềm hạnh phúc may mắn của người nữ trong nhà. Hoa tường vi cũng biểu trưng cho vẻ đẹp của những người phụ nữ quyến rũ quyền quý, đoan trang thuần khiết. Hoa tường vi cũng được cho là loại hoa xua đuổi tà ma mang lại vận may, không khí tươi mới trong gia đình. 

Tường vi cần trồng nơi nhiều ánh sáng

Tường vi cần trồng nơi nhiều ánh sáng

Vị trí nào trồng tường vi mang lại may mắn?

Đặc biểm của cây hoa tường vi là loại cây thích sự ấm áp và cần nhiều ánh sáng. Do đó trồng cây tường ở những nơi có nhiều sáng và không khí thoáng thì cây phát triển tốt ra nhiều hoa. Tốt nhất nên trồng cây tường vi trước nhà, nơi có nhiều ánh sáng, hoặc sân vườn.  Trồng cây tường vi trong chậu nhỏ để trong nhà thì cây sẽ ít hoa và hoa không đủ đậm sắc.

Trồng cây tường vi ở trước nhà, cây có thể chịu hạn, chịu được giá lạnh khắc nghiệt nên không cần phải chăm bón nhiều. Nhưng nếu trồng cây tường vi ở trong nhà hay nơi ít sáng thì bạn cần thường xuyên phải mang chúng ra tắm sáng.  Nếu nhà bạn ở chung cư thì có thể trồng cây tường vi ở phía ban công có nhiều ánh sáng. Đặc biệt tường vi là loại cây ít rụng lá nên đảm bảo thẩm mỹ và khi trồng tường vi phía trước nhà cây đung đưa những chùm hoa sum suê mang lại vẻ kiều diễm và giàu có cho gia đình, gợi cảm giác tài lộc sum suê. 

Trồng và chăm sóc cây hoa tường vi

Tường vi cũng thuộc giống cây cảnh dễ trồng, không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ.

Ánh nắng là ưu tiên số một: Trồng tường vi thì phải ưu tiên môi trường đủ sáng không thì tường vi không nở hoa.  Ánh nắng là một loại dinh dưỡng cần thiết với loại cây này vì chúng giúp cho cây sinh trưởng tốt và ra nhiều hoa hơn.

Đất trồng: Trồng cây tường vi nên chú ý loại cây này không chịu được ẩm ướt nên bạn cần chọn đất trồng tơi xốp thoát nước tốt. Nếu bạn trồng cây tường vi trong chậu thì nên thay chậu 2 năm/lần. Thời gian thích hợp thay chậu là từ tháng 3 đến tháng 4.

Nước tưới: Tường vi có thể chịu hạn nhưng nếu bạn trồng trong chậu nên tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm cho cây sinh trưởng tốt miễn là nước tưới xong không bị ứ.

Cắt tỉa cành: Tán cây tường vi sẽ đẹp khi được cắt tỉa thường xuyên. Cắt tỉa cũng là cách tạo ra nhiều nhanh để có nhiều hoa hơn. 

Bón phân: Bạn chỉ nên bón phân cho cây tường vi vào màu thu không nên bón lúc mùa xuân lúc xây ra chồi. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-hoa-tuong-vi-truoc-nha-co-tot-khong-vi-sao-nguoi-xua-thich-trong-loai-cay-nay-837662.html