Vì sao Barcelona ngập ngừng với Mikel Merino?

Sau một kỳ EURO thành công cùng đội tuyển Tây Ban Nha với những đóng góp nhất định, Mikel Merino đã thu hút sự chú ý từ một vài đội bóng lớn trên khắp châu Âu như Chelsea hay Arsenal. Tuy nhiên, dường như cầu thủ này lại hy vọng có thể chuyển sang khoác áo Barcelona.

Mikel Merino chưa thể có cơ hội chuyển sang khoác áo Barca.

Tưởng chừng như thương vụ này sẽ hoàn tất một cách dễ dàng, khi đội chủ sân Camp Nou cũng không loại trừ khả năng ký hợp đồng với anh, dẫu vậy, việc Barca khao khát chiêu mộ Nico Williams khiến sự quan tâm mà “Los Blaugrana” dành cho tuyển thủ Tây Ban Nha bất ngờ lắng xuống. 

Theo nhiều nguồn tin uy tín tại xứ sở đấu bò, ban lãnh đạo Barcelona sẽ dừng đàm phán mọi thương vụ chuyển nhượng để có thể sớm đưa về chân chạy cánh 22 tuổi. Đừng quên, Arsenal hay Chelsea với nguồn tài chính dồi dào sẵn sàng phá bĩnh đội bóng xứ Catalan bất cứ lúc nào.

Nếu những nỗ lực chiêu mộ cầu thủ thuộc biên chế Athletic Bilbao không thành công, Barca sẽ chuyển hướng sang phương án dự phòng. Dani Olmo, một nhà vô địch EURO 2024 khác, cũng đang chờ đợi cái gõ cửa từ Joan Laporta và các cộng sự. Như vậy, nói theo cách phũ phàng, Mikel Merino vẫn chưa đến lượt.

Sau khi Sergio Busquets rời đi, người hâm mộ đội bóng này hiểu rằng việc tăng cường chiều sâu cũng như chất lượng ở hàng tiền vệ là mục tiêu lâu dài của Barcelona. Tuy nhiên, để tìm ra cái tên phù hợp với triết lý của câu lạc bộ vốn chưa bao giờ dễ dàng, cộng thêm tình hình tài chính không mấy khả quan.

Dù đã nhận được cái gật đầu của Mikel Merino, người muốn tiếp tục chơi bóng tại La Liga thay vì trở lại nước Anh, nơi cầu thủ này trải qua quãng thời gian đáng quên, tuy nhiên, Barcelona lại chẳng mấy mặn mà. Theo thời gian, cảm giác thất vọng ngày càng tăng lên khiến tiền vệ 28 tuổi mất kiên nhẫn.

Đương nhiên, Barcelona cũng có cái lý của riêng mình. Huấn luyện viên Hansi Flick vẫn còn một loạt những cái tên chất lượng ở khu vực giữa sân như Pedri, Gavi hay Frenkie De Jong chưa kể Andreas Christensen sẵn sàng đáp ứng yêu cầu chiến thuật từ vị chiến lược gia người Đức.

Barca có những mục tiêu chuyển nhượng khác.

Mikel Merino hiểu tình thế của mình hơn bất cứ ai. Và anh hoàn toàn có thể chiếm thế chủ động trong thương vụ này bằng cách gia nhập Arsenal, trong bối cảnh huấn luyện viên Mikel Arteta sẵn sàng làm tất cả để đưa cầu thủ này tới Bắc London chơi bóng vào mùa giải tới.

Nói tóm lại, chiến lược chuyển nhượng của Barcelona là quá rõ ràng, dồn toàn lực để chiêu mộ Nico Williams. Sự tập trung cao độ này có thể khiến đội chủ sân Camp Nou bỏ lỡ những mục tiêu tiềm năng khác. Tuy nhiên, họ sẵn sàng đánh đổi tất cả vì mục tiêu quan trọng nhất hè này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-barcelona-ngap-ngung-voi-mikel-merino-837657.html