Tại sao người Nhật thích uống bia nhưng không có bụng bia? Bí quyết của họ là gì?

Người Nhật cực kỳ thích nhậu nhẹt nhưng họ rất hiếm người có bụng bia, lý do vì sao thế?

Nhắc đến Nhật Bản, chúng ta sẽ nghĩ đến là hoa anh đào đầu tiên, hay những cô gái e ấp trong trang phục Kimono và võ sĩ đạo Nhật Bản. Đây là những nét văn hóa tiêu biểu của Nhật Bản. Ngoài ra, ai yêu đất nước Nhật Bản sẽ biết, họ còn có một nhãn hiệu văn hóa quen thuộc, đó là Izakaya.

Izakaya - Quán bia vỉa hè Nhật Bản

Izakaya - Quán bia vỉa hè Nhật Bản

Izakaya là một quán rượu nhỏ, tại đây có đồ uống và một số món ăn nhẹ và giá thành rất rẻ. Người Nhật cực kỳ thích uống bia và nhậu lai rai, izakayas thường là nơi mọi người tìm đến. Nhất là sau giờ làm việc, đồng nghiệp và bạn bè thường tụ tập tại địa điểm này.

Mỗi tháng, người Nhật sẽ chi một khoản tiền cố định để đến địa điểm này. Điều này cho thấy người Nhật rất thích uống bia nhưng có một điều ai cũng thấy, đó là người Nhật thích uống nhiều như vậy, tại sao họ không có bụng bia?

Mỗi tháng, người Nhật sẽ chi một khoản tiền cố định để đến địa điểm này

Mỗi tháng, người Nhật sẽ chi một khoản tiền cố định để đến địa điểm này

Nguyên nhân đầu tiên, người Nhật sống rất kỷ luật, nếu ở Việt Nam hay Trung Quốc, khi đi uống bia là phải uống nhiều và phải có thức ăn nhậu đi kèm, phổ biến là đậu phộng, dưa chua xào, nội tạng… nói chung nhiều thứ dầu mỡ. Nhưng đối với người Nhật, họ không ăn uống như thế, vì chính đồ ăn nhậu kèm mới là thứ khiến chúng ta bị béo.

Thứ hai, cách uống rượu của người Nhật rất khác với nhiều nước trên thế giới. Họ sẽ uống vài ly sau giờ làm việc cùng một số món ăn phụ nhưng đồ ăn nhẹ của họ khá lành mạnh. Họ thường sử dụng những đồ ăn không chứa quá nhiều chất béo. Thông thường họ thích một phần nhỏ đồ ăn kèm, một cốc bia hoặc một vại rượu sake có thể uống thâu đêm.

Họ sẽ uống vài ly sau giờ làm việc cùng một số món ăn phụ nhưng đồ ăn nhẹ của họ khá lành mạnh

Họ sẽ uống vài ly sau giờ làm việc cùng một số món ăn phụ nhưng đồ ăn nhẹ của họ khá lành mạnh

Ngay cả những người chủ quán họ cũng không thích bán cho những người nghiện rượu và nhậu quá lâu.

Thêm một lý do khác, Nhật Bản khá khắt khe với người béo phì. Trừ những nghề như đô vật sumo cần có ngoại lệ. Vì thế những người đàn ông cần giữ một cơ thể chuẩn mực, bởi họ cần giữ hình tượng ngoài xã hội.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-sao-nguoi-nhat-thich-uong-bia-nhung-khong-co-bung-bia-bi-quyet-cua-ho-la-gi-837638.html