Trồng cây kim tiền ngày càng héo hon, lá vàng úa: Tưới ngay thứ "rẻ tiền" này cây sẽ hồi sinh xanh tốt

Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu cây ngày một héo, cành yếu, lá mỏng đi thì hãy áp dụng ngay cách sau đây để 'hồi sinh' chúng.

Kim tiền là loại cây phong thuỷ, giúp kích hoạt tài lộc, mang đến may mắn và thịnh vượng cho gia chủ được nhiều người ưa thích trồng trong nhà. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu cây ngày một héo, cành yếu, lá mỏng đi thì hãy áp dụng ngay cách sau đây để 'hồi sinh' chúng.

Cách 'hồi sinh' cây kim tiền ngày càng héo hon

Kim tiền là một loại cây cảnh được nhiều người yêu thích bởi nó mang một vẻ đẹp tinh tế và ý nghĩa phong thủy tốt lành. Theo quan niệm của người Việt, cây kim tiền mang đến may mắn, tài lộc cũng như thịnh vượng cho gia chủ. Chính vì vậy, rất nhiều gia đình chọn cây kim tiền để trang trí không gian sống của mình.

Bã đậu lên men là một loại phân đạm và kali rất tốt.

Bã đậu lên men là một loại phân đạm và kali rất tốt.

Dù đây là loại cây rất dễ trồng, không hề tốn nhiều công sức chăm sóc nhưng lại khá nhiều người phàn nàn rằng sau khi trồng chúng một thời gian, họ thường gặp phải hiện tượng lá ngày càng mỏng, cành ngày một yếu. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn tốt nhất hãy dùng bã đậu đã bón cho cây kim tiền.

Bã đậu lên men là một loại phân đạm và kali rất tốt. Đặc biệt, axit phytic có trong bã đậu sẽ giúp cây phát triển tươi tốt, lá cây thêm xanh bóng mượt. Bã đậu này bạn có thể tận dụng từ sau khi nấu sữa đậu nành hoặc có thể đi xin từ các cửa hàng bán đậu phụ. Nếu không có bã đậu, bạn có thể dùng đậu phụ để thay thế.

Tuy nhiên, tuyệt đối lưu ý không được bón bã đậu trực tiếp cho cây kim tiền kẻo lợi bất cập hại, cây sẽ bị thối rễ, cháy rễ. Điều bạn cần làm đó là lên men bã đậu trước khi sử dụng.

Cụ thể, đầu tiên, bạn hãy cho bã đậu vào xô hoặc hộp nhựa kín, sau đó thêm một ít nước vào rồi đậy kín nắp lại. Lưu ý, không nên đổ đầy nước vào mà chỉ nên đổ khoảng 80% xô để giúp tránh hiện tượng trào ra khi bã đậu lên men.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một vài miếng vỏ cam, quýt, bưởi, chanh thái nhỏ hoặc có thể mua men vi sinh về để ủ cùng bã đậu. Bởi khi lên men, bã đậu sẽ có một mùi hôi rất khó chịu. Việc cho vỏ cam, chanh hay men vi sinh vào sẽ giúp khử mùi hôi khó chịu này. Tiếp đến, bạn đặt xô bã đậu ở nơi có đủ ánh sáng và nhiệt độ cao. Khoảng 2 đến 3 tháng sau, bã đậu đã lên men thành công và bạn có thể sử dụng.

Trong thời kỳ cây kim tiền đang sinh trưởng, bạn hãy pha loãng bã đậu lên men với nước theo tỷ lệ 1:10 ~ 20 và tưới cho cây 1 đến 2 lần/tháng. Việc này sẽ giúp thúc đẩy tốc độ sinh trưởng của cây kim tiền, liên tục nảy mầm mới và lá cũng sẽ dày và xanh bóng hơn, tràn đầy sức sống.

Một số lưu ý khác khi trồng cây kim tiền

Trong thời kỳ cây kim tiền đang sinh trưởng, bạn hãy pha loãng bã đậu lên men với nước theo tỷ lệ 1:10 ~ 20 và tưới cho cây 1 đến 2 lần/tháng.

Trong thời kỳ cây kim tiền đang sinh trưởng, bạn hãy pha loãng bã đậu lên men với nước theo tỷ lệ 1:10 ~ 20 và tưới cho cây 1 đến 2 lần/tháng.

- Ánh sáng

Cây kim tiền là loại cây ưa sáng nhưng sợ ánh nắng gay gắt. Vì thế, bạn nên trồng cây kim tiền ở nơi có ánh sáng tán xạ và thông gió tốt, hết sức tránh ánh nắng trực tiếp.

- Tưới nước

Cây kim tiền là loại cây có củ mọng nước, nếu tưới nhiều nước thì cây rất dễ bị thối rễ. Cho nên, bạn chỉ nên tưới nước vừa phải cho cây kim tiền khi bề mặt đất trong chậu đã khô hẳn. Với những ngày nắng nóng, bạn có thể tiến hành phun nước vào không khí xung quanh hoặc trực tiếp lên lá cây tiền để tăng độ ẩm không khí nhờ đó giúp lá cây xanh và bóng hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-kim-tien-ngay-cang-heo-hon-la-vang-ua-tuoi-ngay-thu-re-tien-nay-cay-se-hoi-sinh-xanh-tot-837636.html