4 điều khiến Real Madrid phải lo lắng về Mbappe

Siêu sao người Pháp được biết đến với khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc và những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp ở cấp CLB lẫn ĐTQG. Giờ đây, Kylian Mbappe sẽ khoác lên mình chiếc áo đấu màu trắng mang tính biểu tượng của một trong những đội bóng lừng danh nhất thế giới.

Mbappe đã được khoác áo đội bóng trong mơ.

Mbappe đã được khoác áo đội bóng trong mơ, trong khi Real Madrid có được cầu thủ mà mình thèm khát, để khẳng định vị thế của CLB hàng đầu thế giới. Nhưng họ cũng phải nhận ra rằng sự xuất hiện của Mbappe đi kèm với một số rủi ro và thách thức đáng kể.

1. Phong độ của Mbappe tại EURO 2024

Đầu tiên, hãy xem xét phong độ gần đây của Mbappe. Tại EURO 2024, anh ấy không đạt tiêu chuẩn cao như thường lệ. Mbappe chỉ ghi được một bàn thắng, từ một quả phạt đền, bên cạnh là 2 pha kiến ​​tạo trong suốt giải đấu. Chừng này là không đủ đối với một cầu thủ tầm cỡ như vậy.

Những gì Mbappe thể hiện làm dấy lên mối lo ngại về phong độ và thể lực của anh ấy và liệu ngôi sao người Pháp có ngay lập tức thích nghi để tỏa sáng tại Real Madrid hay không?

2. Cầu thủ của những trận cầu lớn

Mbappe đã vô địch World Cup, nhiều danh hiệu Ligue 1 lẫn giải thưởng cá nhân. Nhưng một điểm cần lưu ý đối với Real là khả năng anh ấy tỏa sáng ở những trận đấu lớn.

Mbappe đã có màn trình diễn ấn tượng cho đội tuyển Pháp trong hai trận chung kết World Cup gần đây nhất, nhưng có không ít trận đấu quan trọng anh lại nhạt nhòa. Như trong trận bán kết lượt đi UEFA Champions League mùa giải trước với Barcelona, ​​anh không thể tạo nhiều tác động.

Trong 7 năm Mbappe ở PSG, họ chỉ lọt vào bán kết Champions League 2 lần và vào chung kết 1 lần, bị loại ở vòng 16 đội 4 lần còn lại. Dù đây là vấn đề của cả tập thể, nhưng rõ ràng, người ta chờ đợi ở Mbappe nhiều hơn thế.

Áp lực tại Real là rất lớn.

3. Mbappe có phù hợp với Real Madrid không?

Một mối quan tâm đáng kể khác là Mbappe sẽ phù hợp như thế nào với đội hình hiện tại của Real, nơi vốn đã có nhiều tài năng tấn công, bao gồm Vinicius Jr., Rodrygo, Endrick, Brahim Diaz, Arda Guler và Jude Bellingham.

Mùa giải trước, sự xuất hiện của Bellingham đã buộc huấn luyện viên Carlo Ancelotti phải điều chỉnh đội hình để phù hợp với tiền vệ người Anh. Vị chiến lược gia người Ý đã thành công, nhưng việc có thêm một tiền đạo như Mbappe có thể làm phức tạp vấn đề.

Giờ đây, sự nhạy bén về mặt chiến thuật của Ancelotti lại được thử thách khi ông tìm cách cân bằng các tài năng tấn công trong đội hình, đồng thời đảm bảo Mbappe có thể phát huy hết khả năng ở vai trò ưa thích.

4. Tâm lý

Một yếu tố quan trọng khác cần cân nhắc là khía cạnh tâm lý. Kỳ vọng tại Real Madrid là rất lớn. Lịch sử của câu lạc bộ này bao gồm rất nhiều cầu thủ huyền thoại, với những tiêu chuẩn cực kỳ cao.

Mbappe sẽ nhận thức rõ về việc bị so sánh với những cầu thủ vĩ đại trong quá khứ và áp lực phải thể hiện những màn trình diễn xuất sắc ngay từ ngày đầu tiên. Những người hâm mộ trung thành của Madridista, nổi tiếng với niềm đam mê và đôi khi là phán quyết khắc nghiệt, sẽ đòi hỏi không gì khác ngoài sự xuất sắc từ ngôi sao mới của mình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-dieu-khien-real-madrid-phai-lo-lang-ve-mbappe-837616.html