Man City vs AC Milan (5h, 28/7): Pep thua trận thứ 2

Tổng quan

Đội bóng của Pep Guardiola đã giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp vào mùa giải trước, trong khi AC Milan đứng thứ hai tại Serie A nhưng kém19 điểm sau nhà vô địch Inter Milan.

The Citizens đã tận hưởng kỷ nguyên thành công chưa từng có tại Premier League và chức vô địch gần đây nhất của họ là chức vô địch thứ sáu trong 7 mùa giải gần nhất. City đã tích lũy được 91 điểm vào mùa giải trước và vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Arsenal và Liverpool, một lần nữa chứng minh rằng họ là đội bóng mạnh nhất của Anh.

Nhưng họ đã bị loại khỏi Champions League trước Real Madrid ở tứ kết, và City cũng kết thúc chiến dịch một cách chua chát sau khi để thua trận chung kết FA Cup trước đối thủ cùng thành phố Manchester United.

Pep đang không có các cầu thủ tốt nhất của mình.

Pep Guardiola đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng và phiên điều trần để City tự bào chữa trước 115 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League đang đến gần. Mặc dù vậy, Guardiola sẽ chỉ tập trung vào việc giành chức vô địch thứ năm liên tiếp và đảm bảo rằng đội của mình sẵn sàng cho trận tranh Siêu cúp Anh với Quỷ đỏ vào đầu mùa giải. Trong trận giao hữu trước gần nhất, City đã thua Celtic với tỷ số 3-4.

AC Milan sẽ hy vọng các trận đấu trước mùa giải có thể giúp đội bóng làm quen với phong cách của tân HLV Paulo Fonseca. Fonseca được công bố là thuyền trưởng mới của câu lạc bộ vào tháng 6 sau khi Stefano Pioli bị sa thải vào tháng 5. Mặc dù giúp đội giành chức vô địch năm 2022 - danh hiệu đầu tiên của Milan kể từ mùa giải 2010/2011, nhưng thời gian của Pioli tại câu lạc bộ đã kết thúc sau khi họ kém đội vô địch Napoli 20 điểm vào mùa giải 2022/2023 và kém Inter 19 điểm ở mùa giải trước. Fonseca đã trải qua 11 CLB và từng làm việc ở Ý với Roma từ tháng 6 năm 2019 đến tháng 6 năm 2021.

Milan đã ghi được 76 bàn thắng và để thủng lưới 49 lần vào mùa giải trước, điều này cho thấy họ là đội tấn công tốt thứ hai và đội phòng ngự tốt thứ 11 của giải đấu. Cho đến nay, Milan vẫn chưa giành chiến thắng trong bất kỳ trận giao hữu nào và sẽ phải đối đầu với Manchester City, Real Madrid và Barcelona trong 3 trận đấu tiếp theo. Họ có thể phải đợi thêm một thời gian nữa để có được chiến thắng đầu tiên dưới thời Fonseca.

Tình hình nhân sự

Các cầu thủ Manchester City đã góp mặt tại EURO và Copa America sẽ vắng mặt trước Milan, Rodri vẫn phải đối mặt với chấn thương. Những cầu thủ trẻ như Luke Mbete, Jahmai Simpson-Pusey và Josh Wilson-Esbrand đều đã ra sân trong trận đấu với Celtic và có thể giữ nguyên vị trí của mình ở hàng thủ.

Thủ môn Ederson thường xuyên được đồn đoán sẽ chuyển đến Saudi Pro League, và Pep Guardiola có quyết định cho Stefan Ortega ra sân ngay từ đầu.

Ederson có thể rời Man City.

Đối với AC Milan, tân binh Alvaro Morata sẽ không góp mặt vì chiến thắng gần đây của anh tại EURO.

Những cầu thủ thường xuyên ra sân như Fikayo Tomori, Ismael Bennacer và Alessandro Florenzi đều chơi trong trận đấu gần nhất của Milan với Rapid Vienna và họ có thể sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với City tại Sân vận động Yankee.

Đội hình dự kiến

Manchester City: Ortega; Lewis, Mbete, Simpson-Pusey, Wilson-Esbrand; Phillips, Perrone; Bobb, McAtee, Grealish; Haaland

AC Milan: Sportiello; Calabria, Tomori, Jimenez, Florenzi; Bennacer, Pobega; Chukwueze, Liberali, Traore; Colombo

Nhận định

Mặc dù Manchester City chỉ mới chơi 1trận trước mùa giải, họ vẫn ghi được 3 bàn vào lưới Celtic và có thể gây ra vấn đề cho hàng phòng ngự của AC Milan. Tuy nhiên, với việc nhiều cầu thủ giỏi nhất của City vắng mặt trong chuyến du đấu tại Hoa Kỳ, Rossoneri sẽ có thể tận dụng lợi thế vào sáng mai.

Dự đoán tỷ số: Manchester City 2-3 AC Milan (theo sportsmole).

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/man-city-vs-ac-milan-5h-28-7-pep-thua-tran-thu-2-837589.html