5 thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa dùng xong nhớ rút phích cắm ra: Nếu không muốn hóa đơn tăng vọt

Những thiết bị điện tử này trong nhà bạn cực kỳ tốn điện, vì vậy khi dùng xong nhớ rút phích cắm ra nhé!

Các cục sạc 

Thông thường các máy tính xách tay, máy chơi game, bộ sạc điện thoại thông minh và các thiết bị tương tự khác cần phải được rút khỏi phích cắm điện khi bạn có ý định rời nhà thời gian dài. Việc dùng xong bạn nên rút ra vừa an toàn phòng ngừa cháy nổ vừa tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

Máy giặt và máy sấy

Máy giặt và máy sấy chính là những thiết bị rất quen thuộc của mỗi gia đình. Đặc biệt, với các dòng máy mới có tích hợp đèn, bộ hẹn giờ và các tính năng hiện đại, chúng sẽ tự tiêu tốn điện năng và cần phải rút nguồn tương tự như máy tính hoặc tivi. Đồng thời, việc bạn dùng máy giặt máy sấy xong nên rút phích cắm ra để tiết kiệm điện năng và giảm đi tiền điện hàng tháng.

rut phich cam

Bình nước nóng, lạnh

Cây nước nóng lạnh là thứ cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, theo các chuyên gia việc bạn dùngngười không rút điện bình nóng lạnh sau khi tắm nhưng thực tế việc này tiêu tốn rất nhiều điện năng. Bởi vì một khi nhiệt độ bên trong bình nước nóng thấp hơn nhiệt độ cài đặt, máy nước nóng điện sẽ khởi động và tự động làm nóng.

Đồng thời, việc bạn rút phích cắm sau khi không dùng vào buổi đêm sẽ vừa tốt cho tiền điện nước và giúp cho gia đình bạn an toàn hơn không lo cháy nổ.

Tắt máy tính khi không dùng

Để tiết kiệm điện, bạn nên tắt máy tính nếu như không có ý định dùng trong vòng 15 phút trở lên. Những chiếc máy tính vẫn có thể hoạt động ngầm khi bạn tắt bằng lệnh Shut down/Turn off.

Việc tắt này chỉ đưa máy vào chế độ chờ giúp việc khởi động diễn ra nhanh hơn. Trung bình, một thiết bị này có thể sử dụng khoảng 96W mỗi ngày. Con số này có thể tăng cao gấp nhiều lần nếu bạn có thói quen để máy ở chế độ Sleep.

Khi dùng laptop, bạn dùng năng lượng từ pin của máy sẽ tiết kiệm điện năng hơn là dùng điện trực tiếp. Tốt nhất là sau khi tắt máy bằng lệnh Shut down, bạn hãy ngắt nguồn điện của thiết bị.

Những thiết bị sau khi dùng xong nên rút phích cắm ra

Những thiết bị sau khi dùng xong nên rút phích cắm ra

Tivi

Tivi chính là một thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình hiện đại. Thói quen của nhiều người sau khi dùng tivi thường sẽ tắp từ điều khiển chứ không rút phích cắm. Vì việc này tiện cho tất cả nhưng thói quen này khiến cho gia đình bạn tốn kha khá tiền điện hàng tháng. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-thiet-bi-ngon-dien-hon-ca-dieu-hoa-dung-xong-nho-rut-phich-cam-ra-neu-khong-muon-hoa-don-tang-vot-837577.html