Tiếp cận Park Hang-seo, Malaysia muốn đánh bại Việt Nam

Vừa qua, tuyển Malaysia đã phải đón nhận cú sốc khi HLV Kim Pan-gon bất ngờ tuyên bố từ chức vì lý do cá nhân, điều khiến Liên đoàn bóng đá nước này (FAM) phải gấp rút tìm người thay thế và bổ nhiệm trợ lý Pau Marti Vicente ở vai trò tạm quyền.

Được biết, họ đã dành sự quan tâm đến cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo như 1 ứng viên sáng giá. Ngoài ra, theo Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Sulaiman Hussin, về lâu dài, 'Hổ Malay' nên đặt mục tiêu vượt qua các cường địch trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia để trở lại với vị thế thách thức ngôi vương Đông Nam Á.

Malaysia hiện đã tụt lại so với Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia. Ảnh: FAM.

Cụ thể, chia sẻ được tạp chí Văn hóa & Phát triển lược dịch, ông Sulaiman Hussin bày tỏ: "Quá trình để chúng ta trở thành một cường quốc thực sự rất dài vì ở cấp độ Đông Nam Á, chúng ta vẫn chưa thể thực sự thống trị vì chúng ta vẫn chưa thể liên tục đánh bại Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

Nếu chúng ta có thể làm được điều này một cách liên tục thì chúng ta có thể tiến lên cấp độ châu Á và khi chúng ta đã ở cấp độ châu Á thì chúng ta có thể nghĩ đến World Cup. Dựa vào thực trạng hiện tại, chúng ta có thể tiến xa hơn nữa"

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tiep-can-park-hang-seo-malaysia-muon-danh-bai-viet-nam-837566.html