Tại sao người Nhật không bao giờ vứt giấy vệ sinh vào thùng rác? Việt Nam lại luôn nhắc "Hãy vứt giấy vào thùng"

Nhật Bản là một đất nước ưa sạch sẽ. Những người đã từng đến Nhật Bản và sử dụng nhà vệ sinh công cộng cảm thấy một điều khá khác lạ đó là không bao giờ thấy thùng rác của họ có giấy vệ sinh.

Lý do người Nhật không vứt giấy vệ sinh vào thùng rác

Theo những chia sẻ của những nhân viên vệ sinh ở Nhật Bản, việc vứt giấy vệ sinh đã qua sử dụng vào bồn cầu và sau đó xả nước là cách tốt nhất để xử lý giấy vệ sinh sau khi sử dụng. Việc làm này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng dọn dẹp cho nhân viên vệ sinh mà còn có thể giảm thiểu tình trạng vi khuẩn, mùi hôi sẽ lây lan trong không khí bởi ai cũng biết, những miếng giấy vệ sinh đã qua sử dụng chứa rất nhiều vi khuẩn.

Việc vứt giấy vệ sinh đã qua sử dụng vào bồn cầu và sau đó xả nước là cách tốt nhất để xử lý giấy vệ sinh sau khi sử dụng.

Việc vứt giấy vệ sinh đã qua sử dụng vào bồn cầu và sau đó xả nước là cách tốt nhất để xử lý giấy vệ sinh sau khi sử dụng.

Trong khi đó, nhà vệ sinh thường có diện tích nhỏ, môi trường khá ẩm ướt và còn có những đồ dùng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể chúng ta như bàn chải đánh răng, khăn tắm... Do đó, nếu giấy vệ sinh sau khi sử dụng không được xử lý ngay sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của mỗi chúng ta. Hơn nữa, các công ty giấy của Nhật Bản đều sản xuất những loại giấy vệ sinh tốt, có tính hoà tan cao, có khả năng phân huỷ tốt trong nước, do đó ở nước này, mọi người không phải lo lắng về vấn đề tắc nghẽn bồn cầu do giấy vệ sinh gây ra. Bản thân công nghệ sản xuất bồn cầu hiện nay ở nước này cũng ngày càng tiên tiến. Nó có lực xả mạnh hơn nên việc tắc nghẽn bồn cầu không phải là vấn đề đáng lo ngại. Đó là những lý do giải thích tại sao người Nhật lại hình thành thói quen không bao giờ vứt giấy vệ sinh vào thùng rác.

Một vài mẹo giữ nhà vệ sinh luôn sạch, thơm

Ngoài việc cần xử lý giấy vệ sinh đúng cách sau khi sử dụng, bạn nên tham khảo những biện pháp dưới đây để có thể giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm tho.

+ Giữ khăn tắm luôn khô ráo

Phòng tắm, nhà vệ sinh là mỗi trường ẩm ướt, có độ ẩm không khí khá cao nên việc để khăn tắm sau khi sử dụng ở nhà tắm là không hợp lý. Điều này dễ tạo môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn phát triển, gây nổi mụn, dị ứng... Sau khi dùng xong khăn tắm, tốt nhất bạn nên đem chúng ra phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời cho khô rồi sử dụng tiếp. Khăn tắm cũng nên được giặt, vệ sinh thường xuyên hoặc tối đa sau 2 - 3 ngày sử dụng để làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn.

+ Sử dụng baking soda

Baking soda từ lâu đã được biết đến với khả năng loại bỏ mùi hôi khá hiệu quả. Do đó, bạn có thể rắc bột banking soda vào những đường cống thoát nước trong nhà vệ sinh hoặc vào bồn cầu, sau đó bạn tiến hành đổ nước sôi lên để nó làm bở những vết bẩn bám trong nhà vệ sinh sau đó sẽ loại bỏ mùi khó chịu.

Mẹo giữ nhà vệ sinh luôn sạch, thơm

Mẹo giữ nhà vệ sinh luôn sạch, thơm

+ Dùng xà phòng thơm, tinh dầu

Bạn chỉ cần đặt 1 bánh xà phòng thơm trong nhà tắm hoặc sử dụng tinh dầu cũng là cách giúp đơn giản cho nhà vệ sinh của bạn luôn thơm tho. Mùi thơm dễ chịu này sẽ át được mùi hôi của bồn cầu hay mùi của ống nước sau khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn ên mở cửa sổ hoặc bật máy thông gió để giúp cho không khí trong nhà vệ sinh được lưu thông, nhà vệ sinh được khô thoáng giúp giảm vi khuẩn cũng như mùi hôi.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-sao-nguoi-nhat-khong-bao-gio-vut-giay-ve-sinh-vao-thung-rac-viet-nam-lai-luon-nhac-hay-vut-giay-vao-thung-837559.html