Tình hình tài chính M.U giữa phiên chợ hè

Ai đã đến M.U hè này?

Hoạt động kinh doanh mùa hè của M.U vẫn chưa kết thúc khi đội bóng tìm cách sửa chữa những lỗ hổng tạo nên mùa giải 2023/2024 ảm đạm, nhưng việc theo đuổi các hợp đồng lớn sẽ không dễ dàng vì họ muốn tuân thủ các quy định của FFP.

Quỷ đỏ chủ động củng cố đội hình của mình trong mùa hè này, đã mang Leny Yoro và Joshua Zirkzee đến Old Trafford. Yoro đã ra mắt trong chiến thắng giao hữu gần đây trước Rangers. Cầu thủ này khiến Man Utd mất 42 triệu bảng Anh cho Lille, với 10 triệu bảng phụ phí tiềm năng. Zikzee của Bologna chuyển đến Old Trafford, khiến câu lạc bộ tốn kém hơn một chút so với điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 34 triệu bảng của anh, vì việc trả cao hơn cho phép họ trả phí theo nhiều đợt.

Yoro đã ra sân đá giao hữu cho M.U.

M.U đã thu được bao nhiêu từ việc bán cầu thủ hè này?

Man Utd đã thu hồi được một phần số tiền đã chi cho Yoro và Zirkzee trong kỳ chuyển nhượng, với 4 thương vụ đáng kể. Mason Greenwood là cầu thủ mang về nhiều tiền nhất, anh chuyển đến Marseille với giá 26,6 triệu bảng Anh..

Các cầu thủ trẻ triển vọng của học viện Willy Kambwala và Alvaro Fernandez đã lần lượt gia nhập Villarreal và Benfica, tổng số tiền thu được là 11,4 triệu bảng Anh. Cầu thủ người Hà Lan Donny van de Beek cũng đã rời câu lạc bộ để gia nhập Girona, mức phí ban đầu chỉ là 420.000 bảng Anh. Tuy nhiên, Donny có thể khiến đội bóng Tây Ban Nha phải trả tới 16,9 triệu bảng cho các khoản phụ phí liên quan đến hiệu suất, nhiều khoản trong số đó được coi là khá khả thi.

M.U có thể tiếp tục chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng hè?

Quỷ đỏ tiếp tục được liên kết với một loạt những cái tên nổi tiếng, bao gồm Manuel Ugarte, Matthijs de Ligt và Jarrad Branthwaite. Nhưng liệu họ có thể ký hợp đồng với những cầu thủ này mà không vi phạm các quy tắc FFP hay không?

Chuyên gia tài chính bóng đá Dave Powell gợi ý rằng Man Utd phải bán cầu thủ trước khi tiếp tục chi tiêu cho chuyển nhượng: "Giờ đây, bước vào năm tài chính mới, Manchester United có khả năng linh hoạt hơn. Nhưng để có thể bổ sung thêm cầu thủ trong tương lai, chẳng hạn như Jarrad Branthwaite, họ có thể sẽ phải bán đi những tài năng khác."

Ten Hag thừa nhận M.U đang cần thêm tân binh.

M.U có thể bán ai để kiếm tiền?

M.U có rất nhiều cầu thủ có giá trị chuyển nhượng. Casemiro là một trong những người được liên kết với Ả Rập Xê Út. Quỷ đỏ sẽ cố gắng hướng đến một bản hợp đồng giá trị cao hơn giá trị thực của anh. Victor Lindelof, Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka có thể bị bán để nhường chỗ cho các tân binh.

Ở vị trí tiền vệ, Scott McTominay có thể mang về một lượng tiền mặt lớn. Fulham đang theo đuổi chữ ký của anh. Christian Eriksen cũng được cho là có thể ra đi. Jadon Sancho đang thu hút sự quan tâm từ PSG mặc dù đã hàn gắn với Erik ten Hag. Man Utd sẽ không thể thu hồi được khoản phí chuyển nhượng của Antony, trị giá 82 triệu bảng, nhưng cầu thủ người Brazil cũng có thể bị bán vào mùa hè.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tinh-hinh-tai-chinh-m-u-giua-phien-cho-he-837551.html