Joan Martinez - 'Sergio Ramos mới' của Real Madrid

Joan Martinez đã chiếm được trái tim của HLV đội U19 Alvaro Arbeloa vào mùa giải trước và cũng đã thu hút được sự chú ý của ban huấn luyện đội 1, do Carlo Ancelotti dẫn dắt.

HLV đội dự bị Raul Gonzalez sẽ có trung vệ trẻ này cho đội hình Castilla trong giai đoạn tiền mùa giải. Anh có cơ hội ra sân đầu tiên vào ngày 1 tháng 8 trước Racing de Ferrol, sau đó là trận đấu trước đội Bồ Đào Nha Vizela vào ngày 4 tháng 8. Raul trao cơ hội nâng cấp cho Joan Martinez để thay thế Raul Asencio, người sẽ đi du đấu cùng đội 1, và một trung vệ khác là Jacobo Ramon, cũng có thể được đưa vào danh sách của Ancelotti cho 3 trận giao hữu tại Hoa Kỳ.

Martinez đã được chú ý ở đội U19 mùa trước.

Tại Real Madrid, Joan Martinez đã bắt đầu được so sánh với huyền thoại Sergio Ramos. Họ có vẻ ngoài khá giống nhau khi ở cùng độ tuổi. Sao trẻ cũng giống tiến bối của mình cả về thể hình lẫn phong cách chơi bóng, đều chiếm ưu thế nhờ vóc dáng ấn tượng (gần 1m90) và phẩm chất kỹ thuật cho phép anh có thể xử lý bóng gọn ghẽ.

Trong một đội hình không thực sự có nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ, Ancelotti đang tận dụng cơ hội để theo dõi các hậu vệ đội trẻ. Ông hiểu rõ Asencio, đã đưa anh vào danh sách thi đấu mùa giải trước và cho anh cùng các cầu thủ 1 một tham gia trận đấu với Albacete hồi giữa tuần, và ông đang theo dõi chặt chẽ những cầu thủ còn lại có thể chơi ở vị trí đó. Jacobo, người đã có mặt tại Giải vô địch U19 châu Âu, cũng nằm trong tầm ngắm và có thể có cơ hội vào đội 1 thời gian tới.

Joan là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của Real Madrid lúc này, sinh vào năm 2007, Kền kền trắng đã để mắt đến anh vào năm ngoái và ký hợp đồng từ Levante sau một cuộc chiến đấu với Betis, Atletico và Barcelona. Một ván cược có vẻ như sẽ thành công chắc chắn. Trước đó thậm chí có thông tin cho rằng anh sẽ lên máy bay đến Mỹ với đội 1, nhưng trang Marca đã xác nhận việc anh thi đấu với đội dự bị Kền kền trắng hè này.

Ngôi sao trẻ có nhiều điểm tương đồng với Ramos.

Lịch trình mùa hè với EURO và Copa America đã buộc Real Madrid phải lên kế hoạch cho chuyến du đấu ngắn hơn bình thường tại Hoa Kỳ, không có đợt tập luyện thông thường ở Los Angeles. Năm nay, Madrid sẽ ở lại bờ biển phía đông để giảm thời gian di chuyển và sẽ chơi 3 trận.

Real Madrid sẽ đến Hoa Kỳ vào Chủ Nhật và sẽ lần lượt chạm trán với Milan, Barca và Chelsea trong tuần đầu tháng 8. Sau trận đấu này, họ sẽ trở lại Madrid để dành 1 tuần chuẩn bị cho trận tranh danh hiệu đầu tiên của mùa giải: Siêu cúp châu Âu.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/joan-martinez-sergio-ramos-moi-cua-real-madrid-837545.html