5 cầu thủ biến giấc mơ Barca thành nỗi ác mộng

Philippe Coutinho

Có thể nói Coutinho là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League vào thời điểm đó. Liverpool buộc phải bán cầu thủ kiến ​​tạo người Brazil vào giữa mùa giải 2017-18 khi Barcelona đưa ra mức giá ban đầu là 105 triệu bảng Anh, tăng lên 142 triệu bảng Anh với các khoản phụ phí.

Coutinho có sự nghiệp đáng quên ở Barca.

Coutinho đã đến được bến đỗ trong mơ mà anh hằng mong muốn. Chấn thương đùi được phát hiện trong quá trình khám sức khỏe có lẽ là điềm báo không lành. Coutinho có khởi đầu tốt tại Camp Nou, nhưng phải đã vật lộn để có được phong độ ấn tượng trong chiến dịch 2018-19, dẫn đến sự chỉ trích từ người hâm mộ. Anh được cho mượn đến Bayern Munich vào mùa giải 2019-20, khiến câu lạc bộ chủ quản của anh bị loại khỏi Champions League trên con đường giành cú ăn ba.

Coutinho bị Barcelona bán đứt cho Aston Villa vào năm 2022, sau khi đã có hơn 100 lần ra sân cho Barcelona, ​​ghi được 25 bàn thắng.

Ousmane Dembele

Sau khi bán Neymar với giá kỷ lục thế giới là 200 triệu bảng Anh vào mùa hè năm 2017, Barcelona đã có một khoản tiền mặt không thể tưởng tượng nổi và một lỗ hổng lớn cần lấp đầy ở hàng tiền đạo. Rồi họ quyết định ký hợp đồng với Dembele từ Borussia Dortmund với giá 135 triệu bảng Anh.

Cầu thủ người Pháp gia nhập sân Camp Nou sau một chiến dịch xuất sắc với đội bóng Đức, nhưng khi đó anh mới 20 tuổi. Chấn thương đã ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của Dembele với Barcelona.

Dù anh đã có một chiến dịch 2018-19 mạnh mẽ khi Barcelona giành chức vô địch La Liga, nhưng vẫn bị xem là một thương vụ thất bại thảm hại. Cuối cùng, Dembele rời đến Paris Saint-Germain vào năm 2023, để thay thế... Neymar.

Antoine Griezmann

Dù được Man United theo sát vào năm 2017, Griezmann vẫn cho thấy lòng trung thành với Atletico Madrid, và đã phá nó vào mùa hè năm 2019 khi anh ký hợp đồng với Barcelona.

Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp không thực sự tỏa sáng khi khoác áo gã khổng lồ xứ Catalan và rời đi để trở lại Atletico chỉ sau 2 hai năm. Griezmann dường chưa bao giờ yêu Barca và họ cũng không quyến luyến anh ấy, khi vẫn còn đó Lionel Messi.

Griezmann và Turan đều thất bại ở Barca.

Sau này, Griezmann thừa nhận rằng động thái đến Barca là một 'sai lầm'. Anh đã làm việc không biết mệt mỏi kể từ khi trở lại Atletico theo một hợp đồng dài hạn để một lần nữa trở thành ngôi sao của họ, kết thúc chiến dịch 2023-24 với 16 bàn thắng và 6 pha kiến ​​tạo sau 33 trận đấu tại La Liga.

Arda Turan

Turan được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất châu Âu trước khi chuyển đến Barcelona. Anh ​​lọt vào Đội hình tiêu biểu của UEFA năm 2014 khi còn ở Atletico Madrid và được đến CLB trong mơ sau 4 năm rực rỡ ở Madrid.

La Blaurgana đã ký hợp đồng với cựu tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa hè năm 2015, mặc dù anh phải đợi đến tháng 1 năm sau mới được ra mắt do lệnh cấm chuyển nhượng. Turan được khoác áo số 7 tại Camp Nou, nhưng hầu như chỉ để lại một vài khoảnh khắc ấn tượng, như cú hat-trick vào lưới Borussia Monchengladbach và Hercules mùa 2016-17.

Chấn thương khiến Turan và việc Barca thay đổi HLV khiến anh sa sút. Anh không chơi một phút nào dưới thời Ernesto Valverde, và cuối cùng trở lại Thổ Nhĩ Kỳ theo dạng cho mượn.

Zlatan Ibrahimovic

Sau ba năm ở Ý với Inter, Ibrahimovic đến Barca với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Serie A và đã 3 lần giành Scudetto. Khi đó, gã khổng lồ xứ Catalan phải chi ra 40 triệu bảng Anh và Samuel Eto'o để đưa siêu sao người Thụy Điển này đến với Camp Nou.

Ibrahimovic đã kết thúc mùa giải đầu tiên của mình với 21 bàn thắng và 13 pha kiến ​​tạo trên mọi đấu trường, nhưng anh bất đồng quan điểm với Pep Guardiola và không ngại chống lại HLV của mình trong phòng thay đồ sau khi họ bị loại khỏi bán kết Champions League bởi chính Inter.

Mọi thứ không bao giờ phục hồi sau đó. Guardiola chán ngấy việc thay đổi đội hình để thích ứng với Ibrahimovic. Thay vào đó, ông bắt đầu cho Ibrahimovic chơi dạt cách để thích ứng với Lionel Messi ở vị trí tiền đạo trung tâm. Đương nhiên, Ibra không chấp nhận điều đó và đã trở lại Ý vào mùa hè năm 2010 với AC Milan.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-cau-thu-bien-giac-mo-barca-thanh-noi-ac-mong-837539.html