Người thợ điện nói: 2 thiết bị điện "hút điện" nhất nhà, dùng xong không tắt hóa đơn tăng chóng mặt

Đối với nhiều thiết bị điện thường xuyên sử dụng, chúng ta thường chỉ tắt công tắc cho tiện, nhưng tắt công tắc chỉ đưa thiết bị vào chế độ chờ. Nếu phích cắm không được rút ra, thiết bị vẫn đang chạy.

Máy nước nóng lạnh

Giàn nóng, máy nước nóng cũng là những thiết bị hút điện năng nhiều nhất

Giàn nóng, máy nước nóng cũng là những thiết bị hút điện năng nhiều nhất

Mặc dù hiện nay nhiều gia đình đã chuyển sang sử dụng máy lọc nước, nhưng vẫn có nhiều nhà sử dụng máy nước nóng lạnh vì tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều bỏ qua một điểm quan trọng: để có nước nóng ngay lập tức, máy thường được cắm điện 24/24.

Thực tế là, khi nhiệt độ nước trong máy giảm, nó sẽ tự động làm nóng lại, gây tốn điện rất nhiều. Vì vậy, khi không sử dụng ví dụ như trước khi đi ngủ, trước khi đi làm hoặc có những kỳ nghỉ dài ngày… lúc này chúng ta nên ngắt kết nối điện của máy nước nóng lạnh. Nếu ngại việc cắm và rút phích điện, bạn có thể lắp thêm công tắc điều khiển trên ổ cắm để tiện lợi hơn.

Máy điều hòa

Máy điều hòa cũng là thiết bị mà nhiều người để kết nối điện 24/24, thậm chí khi không sử dụng. Thực tế là chỉ cần có điện, dù không bật, máy điều hòa vẫn ở trạng thái chờ và tiêu thụ một lượng điện nhất định. Do đó, khi không sử dụng, nhất là khi chuyển mùa, chúng ta nên rút phích điện để tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ của máy. Đồng thời, khi không sử dụng điều hòa, hãy nhớ tháo pin ra khỏi điều khiển để tránh tình trạng rò rỉ pin làm hỏng điều khiển.

Ngoài hai thiết bị trên, còn có nhiều thiết bị khác như bộ định tuyến (router) và các hộp truyền hình (TV box) cũng tiêu thụ điện rất lớn khi không sử dụng. Vì vậy, việc ngắt kết nối điện của chúng là rất cần thiết. Để thuận tiện, chúng ta có thể lắp đặt các ổ cắm có công tắc điều khiển. Nếu lo lắng về chi phí, chúng ta nên tính toán vị trí lắp đặt các thiết bị này ngay từ khi lên kế hoạch sửa chữa nhà để có thể tiết kiệm được chi phí tối đa.

Thiết bị tiết kiệm điện không rõ nguồn gốc cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ điện

Thiết bị tiết kiệm điện không rõ nguồn gốc cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ điện

Nhớ rằng, tiết kiệm điện không chỉ giúp giảm chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng cuộc sống xanh bền vững.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-tho-dien-noi-2-thiet-bi-dien-hut-dien-nhat-nha-dung-xong-khong-tat-hoa-don-tang-chong-mat-837532.html