Việt kiều lò Barca tỏa sáng ở U21 HAGL

Mới đây, U21 HAGL đã giành được quyền tham dự vòng chung kết U21 Quốc gia 2024 cùng 11 đội bóng khác. Với thành tích đáng khích lệ này, CLB trẻ phố Núi đã nhận được "món quà đặc biệt" của cầu thủ cũ Nguyễn Tuấn Anh.

Đội hình U21 HAGL tham dự giải đấu lần này có sự góp mặt của nhiều cái tên đáng chú ý như Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt, trung vệ Nguyễn Nhật Minh (từ CLB Hải Phòng) và tiền vệ Việt kiều Mỹ Lê Trung Vinh.

Trung Vinh (thứ 2, hàng dưới, từ trái sang) trong màu áo U21 HAGL.

Ở các trận vòng loại, Trung Vinh đã ghi được 1 bàn thắng cho U21 HAGL và sắp tới anh dự kiến sẽ tiếp tục đồng hành cùng CLB tại vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng này.

Được biết, Trung Vinh sinh năm 2003 tại Chicago (Mỹ) trong một gia đình có bố và mẹ đều là người gốc Việt. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona tại khu vực Bắc Mỹ và từng khoác áo Houston FC - đội bóng thi đấu ở giải Hạng 2 nước Mỹ. Ngoài ra, tài năng 21 tuổi cũng từng góp mặt trong đội hình U19 MLS lọt vào bán kết giải U19 toàn nước Mỹ.

Vào tháng 10/2023, Trung Vinh đã chính thức có quốc tịch Việt Nam sau nhiều năm chờ đợi. Nếu tiếp tục phát triển sự nghiệp ở dải đất hình chữ S, nhiều khả năng tiền vệ này sẽ được gọi lên ĐT U23 Việt Nam hay thậm chí được HLV Kim Sang-sik trọng dụng ở ĐTQG.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/viet-kieu-lo-barca-toa-sang-o-u21-hagl-837510.html