Mẹo đơn giản giúp giảm ngứa cực nhanh khi bị muỗi và côn trùng đốt

Để giảm ngay lập tức tình trạng ngứa ngáy, khó chịu khi bị muỗi đốt bạn có thể áp dụng các cách dưới đây.

Không gian sống chật chội và không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, sẽ tạo điều kiện để muỗi ẩn nấp và sinh sôi nảy nở.

Theo các chuyên gia y tế, cách phòng chống muỗi hiệu quả nhất là khi ngủ sử dụng màn, các cửa sổ nên trang bị các loại cửa lưới chống muỗi để ngăn cản chúng xâm nhập.

Mẹo đơn giản giúp giảm ngứa cực nhanh khi bị muỗi và côn trùng đốt

Mẹo đơn giản giúp giảm ngứa cực nhanh khi bị muỗi và côn trùng đốt

Để giảm ngứa khi bị muỗi đốt, bạn có thể thử áp dụng các biện pháp tự nhiên dưới đây.

Dùng muối ăn: Bạn hãy lấy một ít muối ăn cỡ hạt ngô và xoa lên vết muỗi đốt, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, hoặc bạn có thể pha với nước sạch tạo một dung dịch rồi bôi lên chỗ ngứa cũng giúp giảm sưng tấy hiệu quả.

Dùng chanh: Trong quả chanh có chứa axit sẽ giúp chống nhiễm khuẩn và làm giảm ngứa rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy bông thấm một ít nước cốt chanh và bôi nhẹ lên vùng da bị muỗi cắn đốt. Tuy nhiên, chanh có thể gây ra vài kích ứng trên da nhạy cảm khi gặp ánh mặt trời, do đó bạn chỉ nên áp dụng cách này khi ở trong nhà thôi nhé!

Dùng kem đánh răng: Bạn lấy kem đánh răng bôi vào vùng da bị muỗi đốt và đợi một lúc cho đến khi kem đánh răng tự khô, sẽ rất hiệu quả.

Dùng đá lạnh: Đá có tác dụng làm tê một số dây thần kinh quanh vùng da muỗi cắn nên bạn sẽ thấy dễ chịu, không bị nhức nữa.

Bôi dầu gió: Rất nhiều người bôi dầu khi bị muỗi cắn và có hiệu quả tức thì. Với trẻ nhỏ, các mẹ nên chọn dùng dầu khuynh diệp.

Rất nhiều người bôi dầu khi bị muỗi cắn và có hiệu quả tức thì

Rất nhiều người bôi dầu khi bị muỗi cắn và có hiệu quả tức thì

Dùng nha đam: Trong nha đam có chứa nhiều thành phần giúp kháng khuẩn, chống viêm. Nhựa nha đam là chất khử trùng tự nhiên, giúp bạn giảm ngứa và sưng đỏ khi bị muỗi đốt.

Dùng tỏi: Tỏi rất quen thuộc trong việc sử dụng làm nguyên liệu giúp chữa muỗi đốt, giảm sưng ngứa, đồng thời ngăn muỗi cắn trở lại. Muỗi và nhiều loài côn trùng khác rất sợ mùi tỏi. Bạn chỉ cần lột vỏ, rửa sạch tỏi rồi thái nhỏ hoặc giã nhỏ rồi đắp lên chỗ bị muỗi đốt. Để tỏi lên vết đốt khoảng vài phút sẽ thấy tác dụng hiệu quả.

Dùng tinh dầu tràm trà: Tinh dầu tràm trà giúp kháng khuẩn, khử trùng trên da rất nhanh. Nếu không may bị muỗi cắn bạn hãy thấm tinh dầu vào miếng bông gòn/bông tẩy trang rồi xoa lên da để làm dịu cảm giác ngứa, sưng tấy.

Dùng mật ong: Bạn thoa ngay một ít mật ong lên vùng da vừa bị muỗi đốt là sẽ thấy dễ chịu ngay lập tức, đặc biệt mật ong còn có khả năng diệt khuẩn, giữ cho vết cắn không bị sưng.

Dùng lá bạc hà: Lá bạc hà hữu ích đối với vết cắn của muỗi vì chúng ta sẽ ảm thấy  mát lạnh, giúp da dễ chịu và giảm hẳn ngứa. Tính chất làm mát này đến từ tinh dầu bạc hà có trong lá, cũng giúp giảm đau. Khi sử dụng lá tươi, bạn hãy giã nát một ít và đắp lên vết cắn của muỗi một lúc là sẽ hết đau.

Dùng nước bọt: Đây được xem là cách trị vết muỗi cắn "dân dã" mà ai cũng đã từng áp dụng. Đơn giản vì nước bọt của chúng ta có tính kiềm nên trung hòa chất gây ngứa rất tốt.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-don-gian-giup-giam-ngua-cuc-nhanh-khi-bi-muoi-va-con-trung-dot-837438.html