Trồng 6 cây phong thủy này bên mộ, con cháu đời đời phú quý, hưng thịnh

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ có thể lựa chọn một số loại cây phong thủy để trồng bên phần mộ của người đã khuất trong gia đình vừa để trang trí vừa mang đến ý nghĩa tốt đẹp cho gia tộc.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế là loại cây sống lâu năm, được nhiều gia đình lựa chọn để trồng trong khuôn viên lăng mộ. Cây thường được trồng đối xứng ở cổng khu lăng mộ, hai bên mộ hoặc trồng sát nhau để tạo thành hàng rào bảo vệ mộ.

Theo quan niệm phong thủy, cây vạn tuế tượng trưng cho sự trường thọ, vĩnh cửa. Lá cây vạn tuế luôn tươi xanh, cứng cáp, tạo ra sự tôn nghiêm. Trồng cây vạn tuế bên mộ không chỉ tôn lên sự trang trọng cho nơi yên nghỉ của người đã khuất mà còn mang ý nghĩa mong tổ tiên phù hộ cho con cháu về sự nghiệp, tiền tài.

Cây vạn tế (bên trái) và cây hoa đại đều là những cây có thể trồng bên lăng mộ.

Cây vạn tế (bên trái) và cây hoa đại đều là những cây có thể trồng bên lăng mộ.

Cây hoa đại

Hoa đại là loại cây thường được trồng ở những nơi thờ cúng như chùa chiền, nhà thờ họ hoặc trồng bên các ngôi mộ. Theo quan niệm của nhà Phật, loại cây này thuộc hệ cây thiên mạnh. Nó tượng trưng cho sinh khí, linh hồn của trời đất, của vũ trụ.

Theo quan niệm dân gian, loại cây này có khả năng hút sinh lực từ bầu trời và chuyển xuống đất, xuống nước. Do đó, trồng cây hoa đại ở khu vực mộ của gia tộc sẽ giúp phần mộ yên ấm, con cháu có cuộc sống thuận lợi, viên mãn.

Hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa đã quá quen thuộc với các gia đình, thường xuyên xuất hiện vào những ngày rằm, mùng 1, giỗ chạp... Loại hoa này có thể được trồng ở bên mộ để làm cây trang trí. Có nhiều loại hoa cúc với hình dáng, màu sắc khác nhau để gia chủ lựa chọn như hoa cúc vàng, hoa cúc trắng, cúc vạn thọ...

Trồng hoa cúc hay dâng cúng hoa cúc thể hiện sự tôn kính, biết ơn của con cháu đối với ông bà, tổ tiên, những người đã khuất.

Cây hoa cúc, cây hoa giấy trồng bên mộ không chỉ có tác dụng trang trí cho nơi yên nghỉ của người quá cố mà còn mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Cây hoa cúc, cây hoa giấy trồng bên mộ không chỉ có tác dụng trang trí cho nơi yên nghỉ của người quá cố mà còn mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Hoa giấy

Mọi người thường chỉ biết rằng hoa giấy có thể trồng trong khuôn viên nhà để làm cảnh, lấy bóng mát. Tuy nhiên, loại cây này hoàn toàn có thể trồng bên các khu mộ. Hoa giấy xanh tốt quanh năm, hoa nở rực rỡ lại không cần phải chăm sóc nhiều. Thân cây hoa giấy dễ uốn, tạo thành nhiều kiểu dáng khác nhau.

Trồng cây hoa giấy bên mộ không chỉ làm đẹp không gian thờ cúng mà còn mang đến bình yên, sức khỏe cho người ở thế giới bên kia.

Cây mẫu đơn ta

Cây hoa mẫu đơn ta (hay con gọi là hoa trang) có lá màu xanh đậm, hoa nở từng chùm lớn, có màu đỏ, màu cam hoặc màu vàng. Người ta thường trồng loại hoa này trong vườn nhà với ý nghĩa cầu may mắn, thịnh vượng.

Loại cây này hoàn toàn phù hợp để trồng bên mộ, vừa giúp nơi yên nghỉ của người đã khuất thêm trang nghiêm vừa thể hiện sự thành kính của con cháu với ông bà.

Cây hoa mẫu đơn ta và cây thiết mộc lan rất thích hợp để trồng bên mộ tổ tiên.

Cây hoa mẫu đơn ta và cây thiết mộc lan rất thích hợp để trồng bên mộ tổ tiên.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có ý nghĩa tốt trong phong thủy, mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Cây này ngoài trồng trong nhà còn có thể trồng bên mộ, đặc biệt là những ngôi mộ mới, mộ mới sang cát, mới cải táng.

Nhiều người cho rằng trồng cây thiết mộc lan bên mộ sẽ giúp người đã khuất cảm thấy bình yên, thanh thản. Trồng loại cây này ở nơi yên nghỉ của ông bà, tổ tiên còn mang ý nghĩa mong cầu bề trên phù hộ cho con cháu khỏe mạnh, sự nghiệp phát triển, công việc thuận lợi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-6-cay-phong-thuy-nay-ben-mo-con-chau-doi-doi-phu-quy-hung-thinh-837434.html