Sự trở lại quý giá, giúp Arteta sở hữu "tân binh" chất lượng

Nhiều người hâm mộ Arsenal đang háo hức chờ đợi những bản hợp đồng mới trước mùa giải Premier League 2024/25. Cho đến nay, Arsenal đã chiêu mộ David Raya theo dạng vĩnh viễn, mặc dù vẫn chưa thêm bất kỳ cầu thủ nào khác vào đội hình của họ ở giai đoạn này.

Một cá nhân dự kiến ​​sẽ được chiêu mộ trong những ngày tới là hậu vệ Ricardo Calafiori của Bologna, người mà Arteta từ chối bình luận cụ thể khi phát biểu sau trận giao hữu với Bournemouth vào thứ Tư. Mặc dù các hoạt động chuyển nhượng của Arsenal cho đến nay vẫn còn rất hạn chế, nhưng có một cầu thủ thực sự sẽ đóng vai trò như một tân binh đích thực. Người đó không ai khác chính là Jurrien Timber.

Timber tỏa sáng ở mùa giải này.

Hậu vệ người Hà Lan đã bỏ lỡ toàn bộ mùa giải sau khi gặp phải chấn thương dây chằng chéo trước nghiêm trọng vào ngày mở màn mùa giải 2023/24. Anh chỉ trở lại trong 21 phút ở trận đấu cuối cùng gặp Everton.

Do đó, hậu vệ cánh này vừa phải trải qua một chặng đường dài để hồi phục, mặc dù anh thể hiện những dấu hiệu khả quan trong trận ra mắt đội tại Community Shield năm ngoái, trước khi dính chấn thương tàn khốc xảy ra một tuần sau đó. Nếu Timber không trải qua khoảnh khắc đáng tiếc này, rất có thể cựu ngôi sao Ajax sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu của Arteta, đồng thời loại những cầu thủ như Jakub Kiwior và Takehiro Tomiyasu khỏi đội hình.

Bây giờ cựu sao Ajax sẵn sàng để tạo dấu ấn của mình ở mùa giải thứ 2 tại Emirates. Timber sẽ có cảm giác như tân binh khi bắt đầu mùa giải 2024/25 sau khi chỉ có ba lần ra sân cho đội một Arsenal. Khả năng cầu thủ 23 tuổi này được đưa trở lại đội hình khi Arsenal cạnh tranh danh hiệu vào tháng 4 và tháng 5 đã được cân nhắc, mặc dù đó là một rủi ro lớn. Sau cùng, Arteta vẫn không dùng hậu vệ Hà Lan.

Phát biểu vào cuối tháng 4 , Arteta nhận xét:

"Timber sẽ chơi một trận với đội U21 và sau đó chúng ta sẽ thấy rõ hơn về cảm giác của cậu ấy. Cậu ấy trông thực sự ổn trong buổi tập nhưng chúng ta cần phải chắc chắn rằng cậu ấy đã sẵn sàng hay chưa".

Arteta mong chờ Timer đủ thể lực thi đấu.

Sự trở lại được mong đợi từ lâu của Timber đã đến với tư cách là cầu thủ dự bị vào vòng cuối cùng gặp Everton. Phấn khích trước viễn cảnh Timber trở nên khỏe mạnh và sẵn sàng trở lại, Arteta gần đây đã nói với trang chủ CLB:

"Thật không dễ dàng để đến một câu lạc bộ lớn như Arsenal và bắt đầu đặt ra kỳ vọng với màn trình diễn của Timber. Sau đó vào ngày đầu tiên ở Premier League, bạn sẽ phải nghỉ thi đấu cả mùa giải. Nhưng về mặt tinh thần, Timber là chàng trai mạnh mẽ".

"Cậu ấy rất sẵn sàng thi đấu, bạn có thể thấy điều đó trong ngôn ngữ cơ thể và cách cậu ấy thể hiện. Timber đã làm việc rất chăm chỉ, tôi nghĩ cậu ấy đang ở một thời điểm đạt thể lực tốt vào thời điểm này. Chúng tôi sẽ phải kiểm soát cậu ấy ngay bây giờ trong vài tuần tới, đặc biệt là vì khối lượng công việc cậu ấy phải trải qua trong vài tháng qua so với hai tuần tới là rất khác nhau, nhưng chúng tôi rất phấn khích".

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/su-tro-lai-quy-gia-giup-arteta-so-huu-tan-binh-chat-luong-837428.html