Cách giặt chiếu trúc không cần dùng nước, chiếu sạch tinh, hết vi khuẩn và bụi

Với cách sau đây bạn sẽ giặt được chiếu trúc sạch tinh.

Cách làm sạch chiếu trúc

Chiếu trúc có nhiều đường rãnh nhỏ dễ tích tụ bụi bẩn, gây khó khăn cho việc vệ sinh. Để loại bỏ bụi bẩn trong các rãnh này, bạn có thể dùng móc treo quần áo để nâng nhẹ một bên chiếu và vỗ nhẹ. Lực từ móc áo sẽ giúp bụi bẩn bị bật ra khỏi các khe rãnh.

Cách làm sạch chiếu trúc

Cách làm sạch chiếu trúc

Sau khi đã vỗ bụi xong, bạn có thể chuẩn bị dung dịch tẩy rửa từ các nguyên liệu đơn giản như baking soda, rượu trắng, giấm trắng và nước vệ sinh (có khả năng loại bỏ bọ ve và mang lại hương thơm dễ chịu). Hòa tan mỗi nguyên liệu khoảng một thìa nhỏ vào nửa chậu nước. Sau đó, nhúng một chiếc khăn sạch vào dung dịch, vắt nhẹ để giữ độ ẩm, và lau chiếu.

Rượu trắng có tác dụng diệt khuẩn, giúp loại bỏ vi khuẩn và bọ ve trên chiếu. Baking soda giúp làm sạch vết bẩn mà không gây hại cho da người. Giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi và làm mềm vết bẩn, giúp chiếu trở nên sạch hơn. Nước vệ sinh mang mùi thơm riêng, giúp xua đuổi muỗi và côn trùng. Sau khi lau xong, bạn nên dùng nước sạch để lau lại chiếu từ 2-3 lần để loại bỏ hết dung dịch còn sót lại. Đặt chiếu ở nơi thoáng gió cho khô ráo trước khi sử dụng lại.

Các phương pháp vệ sinh chiếu trúc khác

Sử dụng nước muối và vôi bột

Nếu chiếu bị ám mùi hôi do vết ố bẩn hoặc mốc, bạn có thể ngâm chiếu trong nước muối khoảng 30 phút. Sau đó, trải chiếu ra và rắc một lớp vôi bột lên bề mặt để loại bỏ mùi ẩm mốc và hút ẩm. Cuối cùng, dùng khăn bông ẩm lau sạch lại và phơi chiếu khô.

Dùng chanh

Đối với chiếu trúc bị ám mùi mồ hôi hoặc ẩm mốc lâu ngày, chanh là một giải pháp hiệu quả để khử mùi và làm sạch. Cắt chanh ra và chà lên bề mặt chiếu, sau đó lau sạch lại và phơi khô.

Sử dụng nước muối

Nước muối không chỉ được biết đến với khả năng sát khuẩn, mà còn có thể dùng để vệ sinh chiếu trúc hiệu quả. Nhúng một miếng vải sạch vào dung dịch nước muối và lau kỹ bề mặt chiếu nhiều lần. Cuối cùng, phơi chiếu dưới ánh nắng mặt trời với cường độ vừa phải để tránh làm hư hại chiếu.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cach-giat-chieu-truc-khong-can-dung-nuoc-chieu-sach-tinh-het-vi-khuan-va-bui-837427.html