Cho một ít muối trắng vào dầu ăn trước khi chiên rán, mẹo hay không phải ai cũng biết

Việc thêm muối vào dầu ăn khi chiên rán sẽ giúp bạn giải quyết một vấn đề rất lớn.

Vì sao nên cho một ít muối trắng vào dầu ăn trước khi chiên rán?

Chiên rán là cách chế biến thực phẩm quen thuộc được nhiều người yêu thích. Các món chiên rán có lớp vỏ bên ngoài giòn tan, bên trong vẫn giữ được độ mềm ẩm, mọng nước, tạo nên hương vị hấp dẫn.

Khi chiên rán thực phẩm, vấn đề mà nhiều người gặp phải là dầu bị bắn lung tung trong quá trình rán cũng như thực phẩm dễ bị dính vào đáy chảo, bị nát, khó lật.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng muối. Hãy cho khoảng 1/4 thìa cà phê muối trắng vào trong chảo dầu, đảo đều rồi mới cho thực phẩm vào chiên. Muối sẽ giúp hạn chế tình trạng bắn dầu và giúp thực phẩm không bị dính chảo.

cho-muoi-vao-chao-dau-truoc-khi-chien-ran-phunutoday-01

Nếu không sử dụng muối, bạn cũng có thể dùng bột mì để thay thế. Hãy cho một ít bột mì vào chảo, đảo đều và cho thực phẩm vào rán.

Để hạn chế bắn dầu trong quá trình chiên, bạn nến để thực phẩm khô ráo hoặc dùng khăn giấy thấm khô thực phẩm trước khi cho vào chảo rán.

Một số mẹo dùng muối trong nấu ăn

- Làm giòn nộm, dưa góp, cà pháo

Khi làm các món nộm, dưa góp, cà pháo, bạn cần ướp các loại rau củ với một chút muối, để trong vòng 15 phút cho phần rau củ tiết bớt nước. Sau đó, rửa lại rau củ nhiều lần với nước sạch cho ra hết muối và vắt khô. Tiếp tục trộn rau củ với các loại gia vị khác. Làm như vậy, rau củ sẽ giữ được độ giòn.

Muối không chỉ giúp gia giảm độ mặn cho món ăn mà còn có nhiều công dụng khác. Chỉ cần bạn nắm được các mẹo sử dụng muối thì món ăn chắc chắn sẽ ngon hơn.

Muối không chỉ giúp gia giảm độ mặn cho món ăn mà còn có nhiều công dụng khác. Chỉ cần bạn nắm được các mẹo sử dụng muối thì món ăn chắc chắn sẽ ngon hơn.

- Giúp rau luộc xanh hơn

Khi luộc rau, bạn nên thêm một chút muối vào nồi nước. Ở điều kiện bình thường, nhiệt độ sôi của nước là 100 độ C. Khi thêm muối, nước sẽ sôi ở nhiệt độ cao hơn.

Khi nước sôi, hãy cho rau vào và dùng đũa nhấn cho rau chìm hẳn xuống nước. Nhiệt độ cao giúp rau nhanh chín, lượng vitamin không bị thoát ra ngoài nhiều. Thời gian luộc ngắn cũng giúp cho rau giữ được màu xanh đẹp mắt hơn.

- Khử mặn của các món mặn

Đây là một trong những cách sử dụng muối có thể bạn chưa bao giờ nghe đến. Tuy nhiên, muối có thể giúp giảm độ mặn của các món ướp muối như cà muối mặn, cá khô ướp muối.

Cách này áp dụng nguyên tắc trung hòa muối trong hóa học. Muối ở nồng độ cao (trong cà muối, cá muối - môi trường ưu trương) sẽ di chuyển sang môi trường có nồng độ muối thấp hơn (trong nước muối pha loãng - môi trường nhược trương) để tạo ra đẳng trưởng (nồng độ muôi cân bằng). Sau khi ngâm cà muối, cá muối trong nước muối loãng, bạn có thể vớt thực phẩm ra, rửa lại với nước sạch, vị mặn sẽ giảm đi đáng kể.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cho-mot-it-muoi-trang-vao-dau-an-truoc-khi-chien-ran-meo-hay-khong-phai-ai-cung-biet-837408.html