Người xưa dặn: Ban thờ gần những thứ này gia tiên trách giận, con cháu lụn bại. Kiểm tra ngay ban thờ nhà bạn

Theo quan niệm tâm linh, ban thờ là vị trí vô cùng quan trọng nên cần đặt ở nơi trang nghiêm, cần tránh những thứ "phàm tục".

Trong một ngôi nhà, ban thờ là nơi linh thiêng nhất. Người xưa thường có phòng thờ riêng để thể hiện sự trang nghiêm. Ban thờ cũng là nơi đặc trưng tính âm nhất nhà, trong khi đó những thứ khác là nơi dương khí mạnh. Do đó nếu ban thờ đặt không chú ý có thể gây bất kính tổ tiên. Việc chỉn chu cẩn thận chăm chút ban thờ gia tiên phần nào nhắc con người ta về đạo lý sống, hơn nữa việc tâm linh tạo cho con người ta biết sợ cái ác, sợ cái sai để có barie ngăn mình làm sai. Điều đó chính là điều giúp con người sống tốt lên và gặp tài lộc. 

Hãy kiểm tra lại ban thờ, nếu đặt gần những thứ này thì cần tránh ngay kẻo đại kỵ:

Ban thờ để gần ti vi, âm ly

Ban thờ thuộc về âm, còn tivi, âm ly loa phát.. là những thứ dương mạnh. Thờ cúng cần yên tĩnh. Nếu đặt ban thờ gần các thiết bị thu phát kia sẽ gây hỗn loạn, ảnh hưởng nơi thờ cúng. Những thiết bị tivi, âm ly, loa... gây ồn ào và đôi khi có những chương trình tế nhị không nên đặt gần, đặt dưới ban thờ. Nhiều gia đình đặt ban thờ ngay trong phòng khách và khu vực chính giữa phòng khách nên cũng hay bị rơi vào hiện tượng nay hay gặp. Do đó hãy điều chỉnh sắp xếp lại để các vật trên không quá gần ban thờ nhé. 

Ban thờ gần tivi sẽ không trang trọng

Ban thờ gần tivi sẽ không trang trọng

Ban thờ gần bể cá cảnh

Bể cá cảnh mang lại phong thủy tốt lành và thể hiện thú vui chơi giải trí của gia chủ. Tuy nhiên ban thờ không nên đặt gần bể cá cảnh vì hai vị trí này xung khắc nhau. Ban thờ thì cần yê tĩnh, cá cảnh thì linh hoạt vận động liên tục. Bể cá đại diện cho sự sinh cõi dương, ban thờ là cõi âm nên hai vị trí này cần tách biệt nhau, tránh chồng đè lên nhau sẽ gây nhiễu loạn trường sóng và quấy nhiễu sự án ngự của gia tiên. 

Ban thờ đặt gần giường ngủ

Giường ngủ và ban thờ không nên đặt gần nhau vì tính chất của hai nơi này. Ban thờ cần trang nghiêm chỉn chu. Giường ngủ là nơi riêng tư tế nhị và bộc lộ tính cá nhân, không trang nghiêm. Do đó đặt ban thờ gần giường ngủ gây bất kính, không tôn trọng tổ tiên thần linh. Bởi thế đặt ban thờ gần giường ngủ gây bất tiện sinh hoạt và bất kính trong thờ cúng. Nếu vì nhà chật nên có bình phong hoặc rèm che chắn.

Giường ngủ đặt cạnh ban thờ gây bất kính

Giường ngủ đặt cạnh ban thờ gây bất kính

Ban thờ gần bình hoa giả, cây cảnh giả

Bình hoa giả cây cảnh giả xét về thẩm mỹ trông có vẻ đẹp nhưng chúng không mang lại năng lượng tốt lành, lại hay bám bụi nên có thể ảnh hưởng trường khí ban thờ. Việc dùng hoa cây cảnh giả để trang trí hay thờ cúng lại càng không nên vì thờ cúng cần đồ thật, tấm lòng thật.Những loại đồ giả sẽ mang lại tai ách, biểu trưng cho sự việc không thật. Do đó nên loại bỏ ngay nếu bạn đang trang trí hay cất bình hoa giả cây giả ở đây. 

Ban thờ để gần đồ đạc linh tinh, đồ dùng sắc nhọn

Đồ đạc linh tinh lộn xộn và những đồ sắc nhọn sẽ làm xáo trộn trường khí khu vực thờ và tạo ra sát khí, làm ảnh hưởng lên ban thờ. Những đồ dùng lộn xộn bẩn thỉu còn thể hiện sự luộm thuộm không tôn kính tổ tiên. Những vật dụng sắc nhọn thì còn "dọa" tổ tiên không dám vệ ngự.

Ban thờ cạnh tủ quần áo vật dụng cá nhân

Tủ quần áo là nơi riêng tư chứa đựng nhiều vật tế nhị cũng như không trang nghiêm cho thờ cúng. Do đó không nên để ban thờ cạnh tủ quần áo. 

Ban thờ tốt nhất là nên đặt vị trí phòng thờ riêng hoặc có tủ thờ riêng nếu nhà chật. 

2 thứ nên đặt dưới ban thờ để thu hút tài lộc

La bàn phong thủy 

La bàn phong thủy để chỉ phương hướng, biểu trưng cho sự dẫn đường, cho minh triết và con đường đi đúng. Do đó đặt la bàn phong thủy ở ban thờ biểu thị cho việc xin được minh mẫn để hành xử đúng. Từ đó gia đạo bình an, công thành danh toại, được chở che yêu thương bảo bọc, nên ngày càng phát đạt, làm ăn và cuộc sống gặp nhiều may mắn.

Những đồ thờ ly, nến, đèn dầu

Những đồ thờ cúng như ly, nến, đèn dầu cũng là những vật phẩm phong thủy tốt lành và cũng là những đồ vật cần dùng mỗi khi thắp hương dâng lễ. Do đó những đồ này để ở ban thờ vừa thuận tiện sử dụng, vừa tranh chúng bị nhiễu loạn nhiễm tà khí. Khi đặt ly nến đèn dầu ở dưới ban thờ là gia chủ được gia tiên gia chứng giám dẫn lối chỉ đường đi đúng hướng, từ đó mà thắp lên sự tươi sáng trong công việc, cuộc sống hạnh phúc vui vẻ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-xua-dan-ban-tho-gan-nhung-thu-nay-gia-tien-trach-gian-con-chau-lun-bai-kiem-tra-ngay-ban-tho-nha-ban-837400.html